'ชาดา' แจงเหตุสะสมปืน ยินดีให้ตรวจสอบ

7 ต.ค.2566 - นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยข้อมูลทรัพย์สินของตนเอง 1 ในนั้นมี พระเครื่องและอาวุธปืนจำนวน 23 กระบอก ที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนในเวลานี้ ว่า กรมการปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทย อาจจะมีมาตรการเกี่ยวข้องกับปืนถ้ามีเยอะจะต้องเสียภาษีเพิ่มขึ้น บางคน มีอาวุธปืนไว้ไม่ได้ทำร้ายใคร อาจจะมีไว้เพื่อสะสม ต้องตรวจสอบทั้งหมด หากกฎหมายบอกให้คืน ตนก็พร้อมยินดี

นายชาดา ย้ำว่าอาวุธปืนในสัดส่วนของตน มีไว้เพื่อสะสม เพราะเวลาไปในสถานที่ต่างๆ ปืนในแต่ละสถานที่ก็จะมีรูปแบบที่มีความสวยงาม

ส่วนพระเครื่อง ที่สะสมจะเป็นการขัดต่อศาสนาที่นับถือหรือไม่ นายชาดากล่าวว่า ในจังหวัดอุทัยธานีมีชาวมุสลิมไม่มาก ตนอาศัยอยู่หลังวัด และมีความสนิทสนมกับเซียนพระ มีความชอบตั้งแต่เด็ก และได้สะสมพระเครื่องมาตั้งแต่สมัยเป็นนายกเทศมนตรีจังหวัดอุทัยธานี พร้อมย้ำว่า ไม่ได้ยื่นบัญชีมาเพื่อตกแต่งบัญชี อีกทั้งสะสมไว้เพื่อไม่ให้ใครเช่า แต่มาชื่นชมกันได้ และเป็นมรดกตกทอดไปยังลูกหลาน และย้ำว่า ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบแล้วทุกองค์

นายชาดา กล่าวอีกว่า การสะสมพระเครื่องของตนไม่ได้เกี่ยวกับการกราบไหว้บูชา สะสมเพราะเป็นของชอบ ต้องแยกแยะระหว่างของมงคล กับเรื่องศาสนาเป็นคนละประเด็นกัน ศาสนาทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว