2 สส.หญิงเพื่อไทยหน้าใหม่ปฏิญาณตนก่อนรับหน้าที่แล้ว

สส.ใหม่ 'ศรีญาดา-เพ็ญชิสา' สาบานตน แทน 'ชัยเกษม-สงคราม' ยื่นลาออก

11 ต.ค.2566 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมสภาให้ทราบว่า นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ และนายชัยเกษม นิติสิริ มีหนังสือขอลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เมื่อ 9 ต.ค.เป็นเหตุให้ความเป็น สส. ต้องสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ และมีประกาศให้เลื่อน 2 สส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน ได้แก่ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ และ น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย เป็น สส.บัญชีรายชื่อ และให้ 2 สส.ใหม่ได้กล่าวปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ ทั้งนี้ จำนวน สส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ปัจจุบัน มี 499 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุนัขแสนรู้! 'น้องเน่า' ร้องคลอเพลงชาติทุก 8 โมงเช้า

สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ตลาดสดรถไฟ หรือ ตลาดเก๊าจาว ตลาดเก่าแก่กว่า 100ปี เทศบาลนครลำปาง หลังทราบว่าที่ร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีสุนัขตัวหนึ่งที่แสนรู้

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ