เปิดทรัพย์สิน 'ไอติม' สส.ป้ายแดง โสด รวย 10 ล้าน เฉพาะเงินฝาก 8.6 ล้าน

“ไอติม-พริษฐ์” มีทรัพย์สิน 10 ล้าน นั่ง สส.ป้ายแดง เงินฝาก 8.6 ล้าน ไร้หุ้น 2 บริษัทสตาร์ทอัพ มีเอกชนสัญชาติสิงคโปร์ถือหุ้นใหญ่

3 พ.ย.2566 - สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ สส. กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 จำนวน 90 ราย โดยมีรายชื่อที่น่าสนใจคือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ “ไอติม” สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล

นายพริษฐ์ แจ้งสถานะว่า “โสด” มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 10,040,454 บาท ได้แก่ เงินฝาก 8,631,587 บาท เงินลงทุน 137,866 บาท ยานพาหนะ 650,000 บาท สิทธิและสัมปทาน 621,000 บาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 27,568 บาท เป็นเงินเบิกเกินบัญชี

มีรายได้รวมต่อปีโดยประมาณ 1,362,720 บาท ได้แก่ เงินเดือน สส. 854,760 บาท เงินเพิ่ม สส. 507,960 บาท รายจ่ายรวม 7.8 แสนบาท เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว 6 แสนบาท เงินบริจาคพรรคการเมือง 1.8 แสนบาท

ประเด็นที่น่าสนใจ ก่อนหน้านี้นายพริษฐ์ แจ้งถือครองหุ้น และเคยเป็นกรรมการใน 2 บริษัทสตาร์ทอัพ ได้แก่ บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด (ถือ 0.0002%) และบริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี โฮลดิ้ง จำกัด (ถือ 26%) แต่ปัจจุบันไม่ปรากฎชื่อนายพริษฐ์ เป็นกรรมการ และผู้ถือหุ้นแล้ว โดยทั้ง 2 แห่งมีบริษัทสัญชาติสิงคโปร์ บริษัท รวงกูรู พีทีอี จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

จำคุกคนละ 18 ปี 24 เดือน อดีตผอ.-รองผอ.สามเสนวิทยาลัย เบียดบังเงินแป๊ะเจี๊ยะ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลกลางอ่านคำพิพากษา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นโจทก์ฟ้องนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน