ฮือฮา 'ชัชชาติ' เปิดตัว 'พิจิตต รัตตกุล ' อดีตผู้ว่ากทม.ร่วมทีม

“ชัชชาติ”เปิดตัว ดร.โจ ปัดหวังดึงฐานเสียง ปชป. เร่ง รบ.จัดเลือกตั้งผู้ว่ากทม.-สก. ย้ำ ไม่ขัดแย้ง เพื่อไทย หลังแยกตัวลงอิสระ

19 ธ.ค. 2564 ที่บริเวณชุมชนรักษ์ทะเลเขตบางขุนเทียน นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ร่วมเดินสำรวจ ลงเรือคลองพิทยาลงกรณ์ พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการกัดเซาะชายฝั่ง และปัญหาขยะบริเวณชายทะเลเขตบางขุนเทียน

นายพิจิตต กล่าวว่า ยินดีที่ได้เข้ามาร่วมช่วยงานกับทีมของนายชัชชาติ ที่เป็นคนทำงานจริงจัง ทำให้กรุงเทพฯดีขึ้น โดยจะใช้ประสบการณ์จากความเป็นผู้ว่าฯ ในอดีต

ขณะที่นายชัชชาติ ได้ขอบคุณการสนับสนุนของนายพิจิตต ที่จะนำประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จมาสานต่อ และสิ่งที่ไม่สำเร็จมาเป็นบทเรียนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และการต่อสู้กับภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่คุกคามชายฝั่งกรุงเทพมหานครในเขตบางขุนเทียน รวมถึงปริมณฑล ส่วนการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รัฐบาลควรมีการจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเพราะขนาดนี้ล่าช้ามากว่า 2 ปีแล้ว รัฐบาลควรจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)ที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับประชาชน หากรัฐบาลตัดสินใจจะจัดการเลือกตั้ง ก็ควรจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯไปพร้อมกับ ส.ก.ในคราวเดียวกัน เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณและจะทำให้ประชาชนตื่นตัวและจะทำให้ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมากเนื่องจากเป็นการเลือกตั้ง 2 อย่าง

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า การตัดสินใจลงเลือกตั้งในนามอิสระ เชื่อมั่นว่าจะทำงานได้ สามารถประสานการทำงานร่วมกับคนที่มีความรู้ความสามารถได้สะดวก โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพรรคการเมือง ถ้าจะมีพรรคการเมืองใดมาสนับสนุนตนเองก็น่าจะเป็นเพราะนโยบายที่นำเสนอ

“ยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย เพราะอดีตก็เริ่มต้นมาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้รู้จักงานการเมือง และอดีตไม่มีทางก้าวผ่านได้ แต่อนาคตอยู่ที่เรากำหนดเอง”นายชัชชาติกล่าว

เมื่อถามถึงนายพิจิตต ที่มาร่วมงานด้วยจะเป็นการดึงฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่อยากให้คิดเรื่องฐานเสียง แต่เห็นว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์จึงอยากขอความรู้ สิ่งใดที่ทำมาแล้วดีก็สานต่อ แต่สิ่งใดไม่มีก็จะแก้ไขปรับปรุง ทั้งนี้การที่มีการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครจำนวนมาก ถือเป็นเรื่องดี ทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ การเลือกตั้งไม่ถือว่าเป็นการแข่งขัน แต่เป็นการแข่งกีฬา เชื่อว่าต่อจากนี้ไปจะมีอีกหลายคนเปิดตัวเพื่อลงชิงในตำแหน่งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน

'ชัชชาติ' กล้าชนมั้ย! จัดระเบียบผังเมือง พัฒนาชีวิตคนกรุงเทพฯ

‘ก้าวไกล’ เสวนา ‘กรุงเทพ (ผัง) เมืองในหมอก ชีวิตดีดีย์ที่คุณเลือกไม่ได้’ ชี้จุดบอด-จี้แก้กฎหมาย หวั่นความเจริญกระจุกตัว-เอื้อนายทุน-กดทับคนตัวเล็ก