‘ไอติม’ เมินสมาชิกพรรคก.ก.บุกยื่นลาออก ไม่ตอบดิสเครดิตหรือไม่

20 พ.ย.2566-ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล(ก.ก.) กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคก้าวไกลประมาณ 10 คน จะมายื่นหนังสือลาออก เนื่องจากไม่พอใจในพฤติกรรมของ สส.ก้าวไกลบางส่วน ในวันนี้ จะกระทบต่อชื่อเสียงของพรรค และการหาสมาชิกพรรคเพิ่มหรือไม่ว่า ในภาพรวมพรรคก้าวไกลเราตั้งเป้าหมายไว้อยู่แล้วว่า เราต้องการเป็นสถาบันทางการเมืองที่เป็นพรรคการเมืองของประชาชน และสมาชิกอย่างแท้จริง หากมีสมาชิกพรรคที่อาจจะมีความกังวล หรือมีข้อท้วงติงมา เราก็ยินดีรับฟังทุกเสียง

นายพริษฐ์  กล่าวว่า ปัจจุบันพรรคก้าวไกลมีฐานสมาชิกทั้งหมด 70,000 กว่าคนทั่วประเทศ และเรายังคงตั้งเป้าไว้อีกสองส่วนคือ 1.การเพิ่มจำนวนสมาชิกให้มากขึ้น ซึ่งตั้งเป้าว่าในปีนี้ อยากจะทำให้มากขึ้นถึง 100,000 คน และมีทิศทางที่เป็นไปด้วยดี หวังว่าในปีต่อไปจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ 2.เราต้องการเพิ่มการมีส่วนร่วมของสมาชิกแต่ละคน ซึ่งในปัจจุบันก็มีการนำเสนอโครงสร้างใหม่ ในการคัดเลือกตัวแทนประจำอำเภอหากอำเภอนั้นๆ มีสมาชิกครบ 100 คน จะมีสิทธิ์ในการมาประชุมร่วมกัน เพื่อเลือกสมาชิกหนึ่งคนเป็นตัวแทนประจำแต่ละอำเภอ เป็นตัวแทนในการเข้ามามีส่วนร่วมกำหนดทิศทางของพรรค รวมถึงการประชุมสามัญประจำปีของพรรคด้วย

“ในการประชุมสามัญประจำปีของพรรคก้าวไกล ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเม.ย. ถึง พ.ค. 2567 ผู้บริหารพรรคได้ให้คำมั่นสัญญาว่า เมื่อกรรมการบริหารพรรคชุดนี้จะหมดวาระลง ก็จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะเปิดให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการหาตัวแทนประจำอำเภอที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงนี้ เข้ามามีส่วนร่วม”

ถามว่า แกนนำและหัวหน้าพรรคมีแนวทางในการฟื้นฟูศรัทธาของพรรคอย่างไรบ้าง นายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าการฟื้นฟูที่ดีที่สุดคือ การฟื้นฟูด้วยการกระทำ ดังนั้น หากมีข้อท้วงติงอะไรมาว่า ที่ผ่านมาเราอาจจะไม่สามารถป้องกัน หรือรับมือกับปัญหาใดๆ ได้ดีเท่าที่ควร เราสามารถประกาศมาตรการที่เราจะดำเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเดิมๆ เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่สิ่งที่น่าจะเป็นบทพิสูจน์ในการเรียกความเชื่อมั่นได้ดีที่สุดคือ การพิสูจน์ด้วยการกระทำ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เราจะเดินหน้าต่อ

ซักว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ มองว่าเป็นกระบวนการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ เนื่องจากมีการโพสต์และทวิตข้อความซ้ำๆ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าที่มาและความเห็นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เมื่อมีความเห็นเข้ามาว่า อาจจะมีประชาชนคนใดคนหนึ่งไม่พอใจ หรือต้องการวิพากษ์วิจารณ์ ท้วงติงพรรค ไม่ว่าเจตนาจะเป็นอย่างไร ตนยินดีรับฟัง

“ถ้าพรรคการเมืองจะเข้าไปบริหารประเทศ เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนทุกคน ทุกเสียงก็มีความหมาย ดังนั้นผมขอไม่ให้ความเห็นว่า เจตนาของแต่ละข้อเสนอแนะ หรือข้อวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างไร สิ่งที่ตนให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ตัวเนื้อหาสาระของคำวิพากษ์วิจารณ์นั้น และหากคำวิพากษ์วิจารณ์นั้น สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นจริง เราก็พร้อมที่จะรับฟัง และปรับปรุงแก้ไข”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป