'ภูมิธรรม' ปัดไม่รู้ 'ธนาธร' คุย 'ทักษิณ' ตอนนี้ป่วยอยู่ คนอื่นจึงไม่รู้ข้อเท็จจริง ไม่สามารถอธิบายได้

21 พ.ย.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรมเวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ยอมรับว่าได้ไปพบพูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง ซึ่งอาจถูกมองว่าครอบงำ ว่า ตนไม่ทราบ เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ 2 คนที่ปรากฏเป็นข่าว ต้องถามจากนายธนาธรและนายทักษิณที่ตอนนี้กำลังป่วยอยู่ คนอื่นจึงไม่สามารถรู้ข้อเท็จจริงได้ ไม่สามารถอธิบายได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายธนาธรระบุพร้อมแชร์ข้อมูลพรรคเพื่อไทยกรณีเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้อย่าไปพูดถึงเลย มีเรื่องอื่นที่น่าสนใจมากกว่า โดยวันนี้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระบุว่าตัวเลขจีดีพีของประเทศตกต่ำเยอะและเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข ส่วนเรื่องที่นักการเมืองพูดไปพูดมาไม่ควรคุยแล้ว วันนี้คุยเรื่องปัญหาบ้านเมืองดีกว่า พูดเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ ซึ่งจีดีพีที่ออกมาต่ำกว่าเป้าหมายต้องรีบแก้ไข หากปล่อยไปแบบนี้เรื่อยๆ จะเป็นปัญหา ไม่ต้องบอกกันแล้วว่าเศรษฐกิจดีหรือไม่ดี เพราะตัวเลขที่ออกมาต้องมาหาทางออกร่วมกัน ทั้งปัญหาที่ประชาชนจะต้องเจอ และที่ภาคธุรกิจต้องเจอ

ถามถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาตอบโต้ว่าตัวเลขจีดีพีที่ออกมา เป็นของภาคอุตสาหกรรมมากกว่าการบริโภคของประชาชน นายภูมิธรรม กล่าวว่า น.ส.ศิริกัญญาควรไปคุยกับสภาพัฒน์ฯ เพราะเราไม่ได้เป็นคนเสนอตัวเลข วันนี้รัฐบาลฟังจากที่สภาพัฒน์ฯพูด เพราะเป็นคนที่ดูตัวเลขทั้งหมด เมื่อพูดมาเราก็รับฟัง ส่วนใครที่จะไม่เห็นด้วย ให้ไปชี้แจงกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนรัฐบาลมีหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ช่วงใกล้สิ้นปีรัฐบาลมีโปรเจกต์อะไรที่จะให้กับประชาชนหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สิ้นปีก็ครบ 100 วันของรัฐบาลพอดี จะมีการประมวลผลว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง และจะทำอะไรต่อ ขอให้รอฟังสิ้นปี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ชำแหละดิจิทัล 10,000

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล 10,000 แก่คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่รายได้น้อยกว่า 840,000 หรือเงินเก็บไม่เกิน 500,000 บาท ยังมีคำถามมากมาย

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว