โฆษกรัฐบาล แจง ครม.เด้ง 'สุริยา' พ้นอธิบดีดีเอสไอ นั่งรองปลัดยุติธรรม

ทีมโฆษกรัฐบาล แถลงมติครม. เด้ง "สุริยา" พ้น อธิบดีดีเอสไอ นั่งรองปลัดยุติธรรม "หมอชัย" แจงเพื่อการทำงานที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ยังไม่ตั้งใครแทน

28 พ.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงยุติธรรมเป็นไปอย่างต่อเนื่องและเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ

ขณะที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ในที่ประชุมครม. ไม่มีการอภิปรายใดๆ เป็นข้อเสนอของกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้การบริหารราชการของกระทรวงมีความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ จึงมีการปรับเรื่องบุคลากรตามที่เสนอมา ครม. เห็นชอบ ไม่มีการวิพากย์วิจารณ์อะไรมาก

อย่างไรก็ตาม นายชัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งแต่งตั้งบุคคลมาดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ และยังไม่ได้แต่งตั้งใครรักษาการแทน แต่ตามกระบวนการคือ เมื่อไม่มีอธิบดี รองอธิบดีปฏิบัติหน้าที่แทนไปก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยินดีบริษัท Apple เลือกไทยเป็นโลเคชั่นถ่ายทำโฆษณาช่วยเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเพื่อนำรายได้เข้าประเทศ ร่วมกับการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่าน Soft Power ของไทยที่เป็นเอกลักษณ์

ครม. เห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ครอบคลุม 21 ล้านไร่ วงเงิน 2.3 พันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้ ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ