'แรมโบ้' ฟาดไม่ยั้ง 'แม้ว' ดับอนาถ เซ่นปรามาสรัฐบาล ไม่มีทางฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสในสิ้นปี

'แรมโบ้' ฟาด 'ทักษิณ' คำพูดไม่ต่างจากผายลม เชื่อถืออะไรไม่ได้ แนะใกล้ปีใหม่ ขอให้ทำดีก่อนสิ้นลมหายใจ อย่าให้เสียชาติเกิด ที่ได้เกิดมาเป็นคนในชาตินี้

21 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ ปรามาสรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่มีทางฉีดวัคซีนได้ครบ 100 ล้านโดสในสิ้นปี 2564 ระหว่างการพูดคุยในคลับเฮ้าส์และเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี พูดแบบเดียวกันกับนายทักษิณ ว่าเป็นไปได้ยาก ขนาดประเทศ อังกฤษ ฉีดมาตั้งแต่ต้นปี ยังได้แค่ 60 ล้านโดส

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า เวลานี้ ประเทศไทย ได้ฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดส เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2564 ตามการแถลงข่าวของศบค. เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ตนจึงเองอยากจะขอดูหน้านายทักษิณ สักหน่อยที่เคยดูถูกปรามาส รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ ว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสในสิ้นปีนี้ แต่ตอนนี้รัฐบาลทำได้แล้ว อยากรู้เหมือนกันว่านายทักษิณ จะทำอย่างที่เคยพูดเอาไว้ไหมที่บอกว่า 100 บาท เอาขี้หมากองเดียว จะดูว่าคนที่เคยเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศ จะรักษาคำพูดของตัวเองได้แค่ไหน หรือดีแต่พ่นลมปาก ไปวัน ๆ เพราะที่ผ่านมา การพูดของนายทักษิณแต่ละเรื่อง สุดท้ายก็เชื่อถืออะไรไม่ได้

"ลมที่ออกจากปากนายทักษิณ ไม่ผิดอะไรกับการผายลม ที่ออกมาจากก้นของนายทักษิณ เพราะเชื่อถืออะไรไม่ได้ ไม่มีราคา พูดอย่างทำอย่าง ดีแต่โม้ ไปรายวัน เอาเข้าจริงไม่ได้มีความสามารถอะไรเลย งานนี้นายทักษิณหน้าแตกยับเยินไม่มีเครดิตหน้าเชื่อถืออะได้อีกต่อไป ต่อไปใครที่ไปเชื่อคนขี้โกงหนีคดีไปร่ำรวยคนนั้นก็คงบ้าไปแล้ว เพราะคำพูดยังเชื่อถือไม่ได้"

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ที่นายทักษิณบอกว่า ถ้ารัฐบาลฉีดครบ100ล้านโดสไม่มีทาง 100 บาทเอาขี้หมากองเดียว ตนขอเสนอว่า 100 บาทของนายทักษิณมาจากเงินขี้โกงคงไม่มีใครอยากรับ เอาว่าไม่มีใครกล้ารับเงิน 100 บาทของนายทักษิณเป็นแน่ แต่ขี้หมากองเดียวอยากให้เก็บไว้ให้สมุนคนใกล้ชิดในคลับเฮาส์ของนายทักษิณไว้กินเอง จะได้ไหม?

"วันนี้ถ้านายทักษิณยังคงบริหารประเทศ ในช่วงเวลาวิกฤตโควิด-19 ระบาดแบบนี้ ประเทศไทย คงมีคนเสียชีวิต และติดเชื้อติดลำดับต้น ๆ ของโลกอย่างแน่นอน เพราะนายทักษิณ เป็นคนที่เก่งแต่พูด แต่ให้ลงมือทำ ทำไม่ได้อย่างที่พูดสักเรื่อง ดูได้จากสิ่งที่นายทักษิณเคยพูดว่าตัวเองนั้นวางมือทางการเมืองแล้ว ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองแล้ว พูดจนนับครั้งไม่ถูกแล้ว แต่สุดท้ายนายทักษิณ ก็ยังคงวนเวียน กับเรื่องการเมืองของประเทศไทย ไม่เคยหยุดแม้แต่วินาทีเดียว หรือเรื่องที่บอกว่าตัวเองนั้นจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็เช่นกัน นายทักษิณ ก็มักจะพูดแค่เอาตัวรอดแต่การกระทำต่าง ๆ นั้นประชาชนคนไทยต่างก็ทราบดีว่าที่ผ่านมา นั้นไม่ได้ทำอย่างที่ปากพูด หลายครั้งที่นายทักษิณ พูดอย่างทำอย่าง จนประชาชนคนไทย เขารู้ไส้ รู้พุงนายทักษิณ หมดแล้ว"

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวต่อว่าจะคอยดูเรื่องการฉีดวัคซีน ของประเทศไทยที่ครบ 100 ล้านโดส ว่านายทักษิณ จะออกมาเอาสีข้างแถ ไปอย่างไรต่อไป จากสิ่งที่เคยพูด คนแบบนายทักษิณ เป็นคนที่เชื่ออะไรไม่ได้เลย เพราะพร้อมที่จะเปลี่ยนคำพูดตัวเองได้ตลอดเวลา โดยไม่อายคนรอบข้าง ไม่อายฟ้าดิน และที่สำคัญพร้อมที่จะหักหลังใครก็ได้ เพื่อประโยชน์ของตัวเองและญาติพี่น้องของตนเอง ที่ผ่านมาหลายครั้งพิสูจน์ให้เห็นได้ชัดว่าเป็นอย่างนั้น

“วันนี้คนไทย เขาหูตาสว่างมากแล้ว และ ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ พิสูจน์ชัดว่า ทำมากกว่าพูด และทำได้ดีด้วย ไม่มานั่งต่อล้อต่อเถียงกับคนไร้สาระอย่างนายทักษิณ มุ่งมั่นที่จะทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชน และปัญหาที่คนของตระกูลชินวัตร ทำความเสียหายไว้กับประเทศมากมาย ตั้งแต่ยุคนายทักษิณ จนถึงยุคน้องสาว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว ช่วงนี้ก็ใกล้ปีใหม่แล้ว ถ้านายทักษิณ คิดได้ ก็ควรคิดทำดีต่อประเทศไทย ต่อแผ่นดินเกิดได้แล้ว เพราะอายุมากแล้ว ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะสิ้นลมหายใจ เพราะถ้ารอตอนนั้นคงจะไม่มีความดีอะไรติดตัวไปในชาติหน้าเลยสักนิด เสียดายเวลาที่เกิดมาเป็นคนในชาตินี้"นายเสกสกลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้