'อี้ แทนคุณ' ตอก 'เด็จพี่' ย้อนดูอดีตอย่าโกงจนชาติพัง จี้นายกฯ ตอบคำถามเรื่อง 'นักโทษเทวดา'

'อี้ แทนคุณ' ซัด 'เด็จพี่' สะกดคำว่า 'สุภาพบุรุษ' ให้เป็นแนะย้อนดูอดีตอย่าโกงจนชาติพัง ใครบริหารประเทศแล้วคนไทยตายมากที่สุดและจี้ นายกฯ ตอบคำถาม 'จุรินทร์' นายกฯมีไว้ทำไม :ดูแลประชาชนหรือมีไว้ดูแล 'นักโทษเทวดา'

13 ธ.ค.2566 - นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นส่วนตัวถึง กรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ มาใส่ร้าย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนขอเตือนสติไปถึงจิตเบื้องลึกกว่านิสัยสามัญที่มนุษย์ปกติพึงขุดมาอบรมได้ในพฤติกรรมน้ำเน่าซ้ำซากกัดแซะผู้นำที่แสดงสปิริตของพรรคประชาธิปัตย์ที่ยืนหยัดทำการเมืองสุจริตมาตลอดชีวิต ซึ่งแน่นอนคำว่า "สุจริต" นี้ มีความศักดิ์สิทธิ์ และสูงส่งเกินกว่าที่นายพร้อมพงศ์จะเข้าใจและสัมผัสได้ เพราะมีแต่สุภาพบุรุษประชาธิปไตยเท่านั้น อย่างนายอภิสิทธิ์ และนายจุรินทร์ที่ทำได้ แต่ในทางกลับกันคนอย่างนายพร้อมพงศ์ยังคงวนเวียนสร้างบทลิเก หลอกคนขลาดและเขลา ไม่กล้ายอมรับความจริง หลงเชื่อการตัดตอนบิดเบือนประวัติศาสตร์ถึงสิ่งที่เป็นต้นเหตุวิกฤตการเมืองและความขัดแย้งของคนไทยตลอด 20กว่าปีนี้ ล้วนเกิดขึ้นจากปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นของพรรคพวกนายพร้อมพงศ์ทั้งสิ้น


"ทั้งเชิงนโยบายที่หลอกประชาชนว่าจะทำอะไรแล้วไม่ทำ หรือไม่คิดให้รอบคอบก่อนที่จะทำอะไรลงไป ทั้งนโยบายที่สร้างหนี้สินจำนวนมากและไม่ยั่งยืนอย่างโครงการจำนำข้าวที่ต้องใช้หนี้ยันลูกหลานและเป็นสาเหตุให้ชาวนาต้องฆ่าตัวตายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ การใช้อำนาจมิชอบให้มีการฆ่าตัดตอนจนมีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 ราย เหตุการณ์ความรุนแรงที่กรือเซะ และตากใบ ตลอดจนการปลุกปั่นให้คนมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลด้วยการใช้ความรุนแรง ทั้งทุบรถอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ ปลุกระดมให้เผาเลยพี่น้อง ให้กรุงเทพฯ เป็นทะเลเพลิง มีการแอบแฝงของคนไม่หวังดีมาทำร้ายผู้ชุมนุมจนเกิดสงครามกลางเมือง แทนที่พรรคเพื่อไทยจะค้นหาความจริง เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับผู้สูญเสียเหล่านั้น"


นายแทนคูณ กล่าวต่อว่า แต่พรรคของนายพร้อมพงศ์หรือไม่ที่กลับลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอย นิรโทษกรรมหมดทั้งแกนนำ คนสั่งการไปจนถึงคนทุจริตคอรัปชั่น เป็นการ"ข้ามศพ"คนที่รักและภักดีต่อเพื่อไทยแบบพลีชีวิตให้อย่างไม่แยแสใยดีทั้งที่พวกเขาต่างหวังว่าจะได้รู้ว่าใครสั่งการ ใครฆ่าพวกเขาเพื่อลากคนเหล่านั้นมารับโทษให้เด็ดขาด แต่เพื่อไทยกลับไม่ทำเพื่อพวกเขายังคงทำเพื่อคนคนเดียว และเป็นประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่ที่ปกป้องนิติธรรมของประเทศไม่ยอมให้อำนาจมืดกลืนกินประเทศจนกลายเป็นรัฐล้มเหลว โดยตนเป็นส.ส.ในคืนเหี้ยมวันอำมหิตที่ปิดปากฝ่ายค้านอย่างพวกตนไม่ให้อภิปรายแทนผู้สูญเสียและมัดมือใช้เสียงข้างมากลากไปลงมติอัปยศผ่านกฎหมายล้างผิดเพื่อคนทุจริตขี้โกงที่โกงชีวิต โกงงบแผ่นดินและโกงความยุติธรรมให้ผ่านในคืนเดียวให้คนคนเดียวได้กลับบ้าน


"จนบัดนี้การโกงเหล่านั้นยังไม่หมดสิ้นไปแต่จะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ประชาชนเริ่มทนไม่ไหวพากันเรียกร้องนายกฯ ให้ตอบคำถามที่นายจุรินทร์ตั้งคำถาม ถึง "นักโทษเทวดา" ที่อยู่เหนือกฎหมาย อยู่เหนือหลักนิติธรรม นิติรัฐ จนกระบวนการยุติธรรมไทยจะล่มสลายเพราะคนคนเดียวอีกใช่หรือไม่ เชื่อว่านายกเศรษฐาและนายพร้อมพงศ์คงไม่กล้าตอบคำถามนี้ของนายจุรินทร์แน่นอนและเมื่อประชาชนทนไม่ไหวจะไม่มีที่ให้คนที่เหยียบย่ำหัวใจคนไทยอย่างนายพร้อมพงศ์ได้มีที่ยืนอีกแน่นอน"นายแทนคุณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย