'โรม' ยกคณะ บุกกองทัพบก 'บิ๊กต่อ' รอต้อนรับ

‘โรม’ นำ กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ สภาฯ บุกกองทัพบก แลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคง พร้อมถวายสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 วางพวงมาลา ณ กำแพงอนุสรณ์ ทบ.

15 ธ.ค. 2566 – ที่กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อเวลา 09.30 น. นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะ เดินทางมากองบัญชาการกองทัพบก เพื่อหารือ กับพลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูง เพื่อหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งรัฐ และกิจการชายแดนไทย

โดยนายรังสิมันต์และคณะได้ถวายสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 ณ ห้องพระบารมีปกเกล้า ชั้น 3 อาคารพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมกันนี้ได้เยี่ยมชมอาคารพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาและวิวัฒนาการของกองทัพบก และวางพวงมาลา ณ กำแพงอนุสรณ์กองทัพบก ซึ่งจารึกรายนามกำลังพลกองทัพบกด้วย

จากนั้นรับฟังบรรยายสรุป ณ ห้องประชุมอาคารศรีสิทธิสงคราม ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวต้อนรับ คณะกรรมาธิการฯ จากนั้นจึงเป็นการหารือ ตอบข้อซักถาม และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แนวนโยบายและการดำเนินของกองทัพบกในภาพรวมและในส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกับความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน การส่งเสริมความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาและการพัฒนาชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุนและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับดินแดนและความมั่นคงของประชาชน ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการดังกล่าวให้เกิดผลสำเร็จ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

ชุดสอบคดี 'บิ๊กต่อ' ยันไม่ล่าช้า มีหลักฐานพอสมควรแต่เปิดเผยไม่ได้

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2(ผบก.น. 2) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเคและในส่วนที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย