สว.วันชัย บอกถ้าเป็น ‘ทักษิณ’ จะยอมเข้าคุก แล้วเดินออกมาอย่างเท่

สว.วันชัย โวถ้าเป็นทักษิณ จะยอมเข้าคุก แล้วเดินออกมาอย่างเท่ ชี้กรณีพักรักษาตัวในรพ.ไม่กระทบเสถียรภาพของรัฐบาล

18 ธ.ค.2566-นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวถึงช่วงเวลาการลาพักร้อนของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.การคลังที่ใกล้กับช่วงเวลาครบรอบ 120 วันการพักรักษาที่โรงพยาบาตำรวจตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ไม่รู้เหตุผลว่ามีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันหรือไม่ แต่เรื่องของนายทักษิณ ตนมองว่าไม่ได้ถึงกับเป็นประเด็นร้อน เพราะในทางการเมือง ก็รู้อยู่ว่านักการเมือง และพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลขึ้นอยู่กับ นายทักษิณ และที่นายทักษิณได้มาถึงทุกวันนี้ก็เพราะมีเหตุผลพิเศษทางการเมือง

“อาจจะมีบางกลุ่มไม่พอใจ แต่จะไม่มีผลใดๆ ต่อการเป็นอยู่ของรัฐบาล ตนจึงหวังว่าถ้ากฎหมายนิรโทษกรรมสามารถทำให้บ้านเมืองเดินไปได้ ไม่ว่าจะเป็นใคร คุ้มกับบ้านเมืองดีกว่าเรามาทะเลาะกัน จะเอาคนนั้น ไม่เอาคนนี้ แล้ว ให้สังคมมาเริ่มกันใหม่ แค่นี้ก็คุ้มแล้ว ดีกว่ามาตั้งแง่ตั้งงอนกัน เวลานี้เป็นโอกาสทางการเมืองของประชาชนแล้ว”

ถามว่ากรณีของนายทักษิณ จะส่งผลกับรัฐบาลหรือไม่ นายวันชัย กล่าวว่า แล้วแต่จะมอง คนเราอาจจะมี ภาวะ ฐานะ ที่มีสภาพไม่เหมือนกัน ตนก็ไม่ทราบถึงข้อมูลว่านายทักษิณป่วยหรือไม่ป่วยมากน้อยแค่ไหนเพียงไร จึงไม่ขอวิจารณ์ แต่ก็ควรชัดเจนว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ถ้าหากมัวอ้ำอึ้งก็อาจทำให้เกิดข้อสงสัย 

“ไม่ว่าจะอยู่ที่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจหรืออยู่ในเรือนจำ ก็ไม่สามารถที่จะทำให้รัฐบาล ชุดนี้สั่นคลอนไปได้ และถ้าตัวผมเป็นคุณทักษิณ ผมจะเลือกเข้าไปอยู่ในคุก แล้วเดินออกจากคุก อย่างเท่ และสง่างาม จะไม่ทำให้คนคลางแคลงใจ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี