พีระพันธุ์ แต่งตั้งคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 อีสานตอนบน 3 จังหวัด

31 ธ.ค. 2566 – นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11

โดยมีใจความว่า ตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 254 /2566 เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับและการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ลงวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566 โดยมอบหมายให้รองนายก (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในเขตตรวจราชการที่ 4 เขตตรวจราชการที่ 9 และเขตตรวจราชการที่ 11 ของสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น

เพื่อให้การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในเขตตรวจราชการที่ 11 ตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 254/2566 เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ลงวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ในส่วนของรองนายกรัฐมนตรี (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ มีผลสัมฤทธิ์ และต่อเนื่อง จึงแต่งตั้งคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 มีองค์ประกอบ

หน้าที่ ดังนี้

1. องค์ประกอบ
(1) นายชุมพล กาญจนะ ประธานคณะทำงาน
(2) นายชื่นชอบ คงอุดม คณะทำงาน
(3) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ คณะทำงาน
(4) นางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท คณะทำงาน
(5) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ คณะทำงาน
(6) นายสฤษฏ์เดช ธนาวุฒิ คณะทำงาน
(7) นายยศวริศ ชูกล่อม คณะทำงาน
(8) นายธวัชชัย กันนะพันธุ์ คณะทำงาน
(9) นายเรืองเดช ปั่นด้วง คณะทำงาน ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน
(10) ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 11 คณะทำงาน
(11) นางนงภรณ์ รุ่งเพ็ชรวงศ์ คณะทำงานและเลขานุการ
(12) นางสาววรีริน แย้ม ผู้ช่วยผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 11
(13) นางสาวสิริปรียา ทองเล็กเจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน

2. หน้าที่และอำนาจ

(1) ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการ ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนปัญหาอุปสรรค์ในการปฏิบัติงานของหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ความถูกต้องในการดำเนินโครงการและการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐ ในจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 11

(2) เชิญเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ ๑๑ ในกรณีมีความจำเป็นและสมควรให้มารายงานเหตุการณ์และผลการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล และของนายกรัฐมนตรี ยุทธศาสตร์ชาติ และยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด รวมทั้งประสานราชการเพื่อให้เกิดการบูรณาการยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดและยุทธศาสตร์จังหวัดไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม

(3) รวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงเพื่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐและความถูกต้องในการดำเนินโครงการและการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐในจังหวัดต่าง ๆในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ ๑๑ โดยให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมีส่วนร่วมในการรวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงด้วย

(4) ประสานราชการกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ตรวจราชการกระทรวง และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ ๑๑ ให้เสนอข้อมูล อำนวยความสะดวก และให้ความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละคณะทำงานตามคำสั่งนี้

(5) ปฏิบัติงานหรือดำเนินการอื่นตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) มอบหมายให้คณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 รวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงจากการปฏิบัติหน้าที่ตาม

คำสั่งนี้เพื่อเสนอรองนายกรัฐมนตรี (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) พิจารณาสั่งการและดำเนินการต่อไป โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 11 รวมทั้งผู้ตรวจราชการกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เสนอข้อมูล อำนวยความสะดวก และให้ความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11

อนึ่ง เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละคณะทำงานเขตตรวจราชการคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ตามคำสั่งนี้เป็นไปโดยรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และมีผลสัมฤทธิ์ ให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกและสนับสนุนการปฏิบัติงานของคณะทำงานเขตตรจราชการตามคำสั่งนี้ และให้เบิกคำใช้จำยในการปฏิบัติงานของแต่ละคณะทำงานจากงบประมาณของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หมวดเงินอุดหนุนทั่วไปโครงการเพิ่มขีดสมรรถนะในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ตามกฎหมาย
และระเบียบราชการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
(นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค)
รองนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

พีระพันธุ์ เร่งศึกษารูปแบบสำรองน้ำมันและก๊าซเชิงยุทธศาสตร์

พีระพันธุ์ เร่งศึกษาข้อมูลเชิงลึก พร้อมวางรูปแบบ “การสำรองน้ำมันและก๊าซเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อความมั่นคงและรักษาระดับราคาโครงสร้างราคาใหม่”