'ชัยวุฒิ' แจง 'สุชาติ-สันติ' คุมเลือกตั้งซ่อมใต้ผลัดกันทำงาน มั่นใจกระแส 'บิ๊กตู่' ในพื้นที่ยังดี

'ชัยวุฒิ'แจง'สุชาติ-สันติ'คุมเลือกตั้งซ่อมใต้ผลัดกันทำงาน ไม่ผิดฝาผิดตัว ยันเป็นรมต.บริหารจัดการพื้นที่ได้ ผลการเลือกตั้งทุกคนร่วมรับผิดชอบ มั่นใจกระแส 'บิ๊กตู่'ในพื้นที่ใต้ยังดี

24 ธ.ค.2564 -ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอสในฐานะคณะกรรมบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสการกลับมติพรรคส่งผู้สมัครเลือกตั้งเขต 1 จังหวัดชุมพร ว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้เข้าประชุม

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐเกิดอะไรขึ้นจึงนำนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐรับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพรและให้นายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงานและกรรมบริหารพรรครับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้งซ่อมสงขลาจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะชนะการเลือกตั้ง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า โดยปกติคนที่รับผิดชอบการเลือกตั้งจะต้องเป็นกรรมการบริหารพรรคหรือนักการเมืองที่มีความอาวุโส หากเป็นรัฐมนตรีก็ดีหน่อยเนื่องจากมีบทบาทและภารกิจที่ทำงานอย่างชัดเจนจะสามารถบริหารจัดการได้ดีขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลสำคัญของพรรค จึงไม่เห็นแปลกที่จะตั้ง 2 บุคคลดังกล่าวมาทำหน้าที่นี้ โดยนายสันติและนายสุชาติถือว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และพร้อมที่จะรับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ เป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้แต่ทำไมครั้งนี้จึงมีความเปลี่ยนแปลงเป็นการลดบทบาทร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ตนไม่ทราบ เป็นการผลัดกันทำงาน แต่อย่าลืมว่าสุดท้ายทุกอย่างทำในนามพรรคไม่ได้มอบให้คนนั้นคนนี้เป็นผู้ทำคนเดียว ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันอยู่แล้ว แพ้ชนะก็ในนามพรรค ไม่ใช่ในนามนายสุชาติหรือนายสันติ เพราะทุกอย่างอยู่ที่พรรคและตัวผู้สมัคร

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีการตั้งผู้รับผิดชอบพื้นที่ใต้แบบตั้งผิดฝาผิดตัว นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แล้วแต่คนจะมอง ตนคิดว่าไม่เป็นการแต่งตั้งที่ผิดขอให้ดูที่การทำงาน อย่าไปดูว่าเป็นใครมาจากไหน

เมื่อถามว่าผลการแพ้ชนะในพื้นที่ภาคใต้จะถูกโยงไปถึงเรื่องกระแสความนิยมของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่เกี่ยวเลยเพราะเป็นเรื่องในพื้นที่ เมื่อถามย้ำว่ามีการอ้างว่าส.ส.ใต้พลังประชารัฐเข้ามาได้เพราะการแสของนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คะแนนนายกขณะนี้ก็ยังดีอยู่ เท่าที่เราสัมผัสคนที่จะเชื่อมั่นในพลเอกประยุทธ์ก็ยังเชื่อมั่นอยู่ คะแนนก็ไม่น่าลดลงอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงขณะนี้มีความชัดเจนหรือยังในการส่งนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระเจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมกทม.เขต9 แล้วหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังถามตนไม่ได้เนื่องจากตนเมื่อวานนี้ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมบริหารพรรคเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 จึงถามตนไม่ได้ คงต้องรอให้มีการนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน เพราะขณะนี้ยังมีเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

“รมช.สันติ” ชูจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นโมเดลนำร่อง ‘Healthy Cities MODELs’ สร้างอัตลักษณ์ Soft power ด้านสุขภาพ เพิ่มรายได้ชุมชน - เศรษฐกิจประเทศ

รมช.สันติ เปิดโครงการนำล่องมหกรรมสุขภาพดี ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นพื้นที่ Healthy Cities MODELs ของเขตสุขภาพที่ 2 ด้านกรมอนามัย กรมการแพทย์แผนไทยฯ และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

'เสี่ยเฮ้ง' จัดเต็มฟ้องอดีตอธิบดีดีเอสไอและพวกกราวรูด

'เสี่ยเฮ้ง' ยื่นฟ้องอธิบดีดีเอสไอกับพวกปฏิบัติหน้าที่มิชอบกลั่นเเกล้งให้ได้รับโทษคดีถูกกล่าวหาหักหัวคิว แรงงานไปฟินแลนด์ ชี้ คดีส่ง ปปช.เเล้วเเต่มาเเถลงย้อนหลัง ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นตรวจฟ้อง 6 ก.พ.

ชวนชาวเหนือตอนล่างร่วมงานมหกรรมสุขภาพดีที่เพชรบูรณ์!

สาธารณสุขเชิญชวนประชาชนร่วมสร้างสุขภาพกายและใจที่ดีไปด้วยกันในมหกรรมสุขภาพดีที่เพชรบูรณ์ความรู้ดี ๆ ด้านสุขภาพแน่นตลอดงาน

‘สุชาติ’ อดีต รมว.แรงงาน เปิดบ้านที่ทำการพรรค รทสช. ต้อนรับชาวชลบุรีเข้าอวยพรปีใหม่ พรึบ!!

นายสุชาติ ชมกลิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติสาขาชลบุรี