‘รมว.ยธ.’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ พักโทษกลับจันทร์ส่องหล้า ตามเงื่อนไขราชทัณฑ์

‘ทวี’ ย้ำทักษิณพักโทษกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า เป็นไปตามเงื่อนไขของราชทัณฑ์ หลังจากนี้อยู่ในความดูแลของตำรวจ – อัยการสูงสุด

18 ก.พ.2567-พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการกลับบ้านของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กระทรวงยุติธรรม โดยเฉพาะกรมราชทัณฑ์ หมดหน้าที่แล้ว ต่อจากนี้เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อถามว่า การเข้าพักในบ้านจันทร์ส่องหล้าตลอดระยะเวลา 6 เดือน จะต้องมีข้อจำกัดเงื่อนไขอื่นนอกเหนือจาก 8 ข้อหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ก็เป็นไปตามเงื่อนไขของการพักโทษซึ่งเป็นเงื่อนไขปกติ

“ การเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจของคุณทักษิณ เมื่อช่วงเช้าผมเองก็ไม่ได้ติดตามข่าวเพราะมาภารกิจเรื่องยาเสพติดที่จังหวัดอุดรธานี ส่วนที่ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ใช้สองมาตรฐานกับนายทักษิณและนักโทษคนอื่นนั้น ขอย้ำว่า เราใช้มาตรฐานเดียวกัน เพราะคนอื่นก็ไปรักษาตัวแต่ไม่เยอะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง