พปชร. มีมติส่ง 'เมียสิระ' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. มอบ 'ชัยวุฒิ' คุมศึก

29 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร) แทนนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. ที่สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.โดยมีกรรมการบริหารพรรคเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มการประชุทนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระได้เดินทางมาที่ทำการพรรค และขึ้นไปยังห้องประชุม โดยใช้เวลา 10 นาที ก่อนเดินทางกลับ โดยนางสรัลรัศมิ์ กล่าวสั้นๆ ว่า “ขอให้ฟังมติจากที่ประชุม”
 
จากนั้นเวลา 16.20 น. น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลการประชุม ระบุว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ส่ง นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เป็น ผอ.เลือกตั้ง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า พปชร.จะมีจุดขายในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งก็ต้องคาดหวังและมั่นใจว่าเราจะชนะ เพราะว่าเป็นเครือข่ายของคนในครอบครัวเดียวกัน อีกทั้งนายสิระทำพื้นที่จนได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม​ จะต้องมีการวางกรอบทำงานร่วมกับนางสรัลรัศมิ์
 
"พรรคอยากจะขอความสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ให้พรรค ได้มีโอกาสดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องของเสถียรภาพรัฐบาล และผลงานรัฐบาลในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาโรคระบาดโควิด-19 และมาตรการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ พรรคพลังประชารัฐ เราก็ได้ดำเนินนโยบายอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ดังนั้น พรรคจึงหวังว่าจะยังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่ และจตุจักร(แขวงเสนานิคม แขวงจันทรเกษม และแขวงลาดยาว) ต่อไป"นายชัยวุฒิ กล่าว
 
เมื่อถามว่า กระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในกรุงเทพฯยังดีอยู่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มั่นใจว่ากระแสยังดี​ เพราะรัฐบาลทำผลงานมากมาย คิดว่าเราจะชนะแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ศาลรธน. นัดถก 17 เม.ย. ก้าวไกลขอขยายเวลายื่นคำชี้แจง ตัดสินยุบพรรคไม่ทัน เม.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และการขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายนครินทร์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของศาลซึ่งก็จะดูความพอเหมาะ

ศาลรธน. ยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

'นครินทร์' ปลื้มผลงานศาลรัฐธรรมนูญ 26 ปี นำไปสู่การแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิประชาชน ขัดต่อนิติธรรม 76 ฉบับ ลั่นศาลยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อไป