'ธรรมนัส' คำราม ปรับครม.เรื่องของนายกฯ  โควตาเก้าอี้เป็นของ 'พปชร.' ดินเนอร์กับทักษิณ ถูกชวนก็ไป

แฟ้มภาพ

“ธรรมนัส” แจงไปดินเนอร์ “ทักษิณ” นายกฯชวนก็ไป  ยํ้า ปรับ ครม. โควต้ากระทรวงเกษตรฯ-ทส.เป็นของ พปชร. ระบุ “บิ๊กป้อม” ยังไม่กลับเป็นรมต.

17 มี.ค.2567 – ที่สหกรณ์การเกษตรเมืองพะเยา จำกัด จังหวัดพะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีไปร่วมดินเนอร์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กรีนวัลเล่ย์อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มองว่าจะเป็นการหวนกลับพรรคเพื่อไทย หรือไม่ ว่า พรรคการเมืองยังอีกนาน ก็เป็นการร่วม มีรัฐมนตรีก็ไปหลายท่าน ตนเองอยู่ในพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ ท่านนายกฯชวนไปก็เลยไป

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวปรับครม. ที่พรรคเพื่อไทยอยากได้กระทรวงเกษตรฯคืน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การปรับครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และโควต้ากระทรวงเกษตรฯและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า การปรับครม. ในรอบนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะกลับมาหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ครับ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐไม่มีเปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา