ผ่านฉลุย! สภาฯอนุมัติร่างพรบ.งบปี 67 เสียงโหวต 298 ต่อ 116

22 มี.ค.2567 - เวลา 17.42 น. ภายหลังที่สมาชิกได้อภิปรายอย่างกว้างขวางเรียงตามรายมาตราครบ 41 มาตราแล้ว นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง แจ้งต่อที่ประชุมว่าจะเป็นการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ทั้งร่างในวาระที่ 3 ผลปรากฎว่าที่ประชุมเห็นชอบผ่านร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ด้วยงบประมาณ 3.48 ล้านล้านบาท ด้วยคะแนน 298 ต่อ 166 เสียง งดออกเสียง 1 ไม่ออกเสียง 1 เสียง

ทั้งนี้ ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวจะส่งให้สว.พิจารณาในวันที่ 26 มี.ค. ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรบ.งบ 67 มีผลบังคับใช้แล้ว นายกฯ เชื่อมั่นจะช่วยให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ร.บ. งบฯ 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท มีผลบังคับใช้แล้ว โดยแบ่งได้ ดังนี้ งบกลาง 6.15 แสนล้านบาท

'เศรษฐา' โล่ง! ขอบคุณสภาฯ เห็นชอบร่างพรบ.งบปี 67

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัว กล่าวขอบคุณสส. ว่า ขอขอบคุณสมาชิกทุกคนที่พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญที่จะใช้สำหรับขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาต่างๆ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง

'ก้าวไกล' ฟาด 'กอ.รมน.' ซื้อรองเท้าคอมแบทคู่ละ 2 พัน ทั้งที่ยืมบุคลากรจากหน่วยอื่น

นายชยพล สท้อนดี สส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ขอสงวนความเห็น อภิปรายว่า ในส่วนของงบแผนงานบูรณาจะเป็นภาค 2 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

'สรวุฒิ' ดีดปาก สส.ก้าวไกล ตัดงบสร้างบ้านพักศาล อ้างสส.ยังไม่มีบ้านอาศัยภาษีปชช.

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ สส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกมธ. ชี้แจงว่าบางทีการไปโจมตีการครองตนของข้าราชการตุลาการต้องระวัง เพราะเขาไม่เหมือนคนอื่น เขาใช้ชีวิตอิสระแบบคนอื่นไม่ได้ บ้านพักต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ บางคนไม่เข้าใจวิธีการเป็นไปของโลกก็จะโจมตีผิดๆถูกๆ ข้าราชการตุลาการ

ก้าวไกล จวกกลาโหมซ่อนงบลับ ซื้อที่นอนยางพารา-ธงปลาคราฟ ราคาแพงกว่าในออนไลน์

“ก้าวไกล” จวก “กลาโหม” ซ่อนงบลับ แฉซื้อ “ที่นอนยางพารา” 2,885 บาท ทั้งที่ในเน็ตไม่ถึง 1,500 ขณะที่ซื้อ “ธงปลาคราฟ” วัดทิศทางลมเกือบ 2 หมื่น แต่ในออนไลน์สูงสุดแค่ 4,300 บาท ถาม กลัวปชช.เจ้าของเงินภาษีรู้หรือ อัด มีงบตรวจ HIV เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้