นายกฯ เมินตอบต้นตอย้าย 'บิ๊กต่อ' เข้ากรุสำนักนายกฯ

นายกฯ ปัดตอบหลังสื่อจี้ถามย้าย 'บิ๊กต่อ' พัวพันรับส่วยหรือไม่ บอกแจงเหตุผลไปแล้ว ขอใจเย็นๆให้เวลาคณะกรรมการเก็บข้อมูลก่อน

28 มี.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าที่ตัดสินใจย้าย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพราะมีข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงกับการรับส่วยหรือไม่ว่า ตอบคำถามนี้มาหลายหนแล้ว และคิดว่าในความเป็นจริงแล้วถ้าเราเห็นใจพี่น้องประชาชนทุกคนเราควรจบเรื่องนี้ เพราะทั้งสองท่านที่เกี่ยวข้องก็ถูกย้ายไปแล้ว เข้ามาช่วยราชการที่สำนักงานนายกฯแล้ว วันนี้ต้องให้โอกาสท่านรักษาการผบ. ตร. ทำหน้าที่ปกป้องดูแลคุ้มครองความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน แต่ถ้ามีอะไรที่ไม่ถูกต้องตามกระบวนการยุติธรรมก็มาพูดกันได้ แต่อย่าไปถามถึงเหตุผล เพราะคิดว่าชี้แจงไปอย่างชัดเจนแล้ว และทุกคนมีความกระจ่างแล้ว

เมื่อถามว่าคณะกรรมการ สอบข้อเท็จจริงกรณีความขัดแย้งเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ราชการตำรวจที่ตั้งขึ้นมาได้มีการรายงานความคืบหน้าอะไรบ้างหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพิ่งผ่านไปได้สัปดาห์เดียว ขอให้ใจเย็นๆนิดนึง ขอให้คณะกรรมการได้เก็บข้อมูลก่อน

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านและทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ระบุว่าอยากให้นายกฯ กำชับมากกว่านี้ นายเศรษฐา หันมามองผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้านิ่ง ก่อนจะกล่าวว่า “คำถามต่อไปครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย