ครบ 3 เดือน 'เชาว์' ทวงผลงาน 'เสี่ยต่อ' ชี้หน้านักเลงจริงต้องรับผิดชอบ

“เชาว์” ทวงผลงาน “เสี่ยต่อ” เคยประกาศ 3 เดือน รุกโซเชียล แต่เป็นแค่ลมปาก ชี้ ยึดพรรคเบ็ดเสร็จ พัฒนาไม่ได้ นักเลงจริงต้องรับผิดชอบ แนะ ฟื้นศรัทธา ต้องมีอุดมการณ์ ลงมือปฏิบัติ ไม่ใช่รอฟ้าลิขิต

7 เม.ย.2567 – นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง ปชป. ต้องไม่รอ “ฟ้าลิขิต” มีเนื้อหาระบุว่า ย่างเข้าสู่ปีที่ 79 บนเส้นทางการเมือง เป็นช่วงเวลาท้าทายยิ่งของ “พรรคประชาธิปัตย์” การบ้านสำหรับหัวหน้าพรรค ที่คิดว่าตัวเองก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนี้ด้วย “ฟ้าลิขิต” ไม่ใช่เรื่องการเชื่อโชคลาง แต่เป็นที่การกระทำ นายเฉลิมชัยรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคมาตั้งแต่วันที่  10 ธันวาคม ปีที่แล้ว รวมเวลาบริหารพรรค เกือบสี่เดือน ในช่วงเวลานั้น นายเฉลิมชัยประกาศพรรคประชาธิปัตย์มีเอกภาพที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือถ้าพูดแบบดิบ ๆ ก็ต้องบอกว่า ตอนนี้นายเฉลิมชัยยึดพรรคได้อย่างเบ็ดเสร็จ เด็ดขาดแล้ว จะพัฒนา ปรับปรุงอย่างไร ย่อมทำได้ตามใจนึก

นายเชาว์ ระบุว่า  แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่จะพลิกวิกฤตของพรรคให้เป็นโอกาส หรือความพยายามที่จะฟื้นศรัทธาประชาชนกลับมา เห็นแต่การหายใจทิ้งไปวัน ๆ กับการทอดถอนใจของคนรักพรรคจำนวนไม่น้อย ที่ทำได้แค่ดูอยู่ห่าง ๆ มองอย่างห่วง ๆ เท่านั้น 3 เดือนแรกหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันประกาศไว้ว่า จะต้องทำให้การเปิดกว้างด้านยุทธศาสตร์พรรค นโยบายพรรค การสื่อสารกับมวลชนผ่านโซเชียล ต้องมีรูปธรรมให้เห็น แต่ที่เห็นเป็นจริงคือ สภาพเดิมไร้การเปลี่ยนแปลงในเชิงรุก ก็ไม่ทราบว่านายเฉลิมชัยได้ประเมินตัวเองกันไว้อย่างไร จะปรับปรุงเพิ่มเติมแบบไหน ทำอะไรมากกว่าการยกตนข่มท่าน

“สิ่งเดียวที่ผมคิดว่าหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันพูดถูก คือ โลกเปลี่ยน ทุกอย่างเปลี่ยน ถ้าประชาธิปัตย์ไม่เปลี่ยน เราจะไม่มีปีที่ 79… แต่น่าเสียดายที่ผมเห็นแค่คำพูดจากลมปากที่ปราศจากการกระทำ และอุดมการณ์การเมืองที่หนักแน่น ก็หวังว่าท่านจะรับฟังความเห็นของคนที่หวังดีต่อพรรค เหมือนที่บอกว่า อย่าว่าพรรค ให้ว่าคนบริหาร และถ้ามันล้มเหลว ก็อยากเห็นความรับผิดชอบจากนักเลงคำไหนคำนั้นอย่างท่านด้วย ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์ จะก้าวหน้าหรือถอยหลัง ผมเชื่อที่การกระทำมากกว่าฟ้าลิขิตครับ” นายเชาว์ ระบุทิ้งท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด