‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์

8 เม.ย.2567-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกปชป. กล่าวหาพรรคปชป.ว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะเห็นการพูดจาของนายเชาว์ ทำให้เกิดความเสียหายอยู่บ่อยครั้ง คนเราถ้านักเลงจริงไม่ควรทำเช่นนี้ ถ้ากล้าหาญจริงเป็นลูกผู้ชายจริงต้องเข้ามาคุยกันในพรรค เชื่อว่าคนที่มีการศึกษาดูออกว่าการแสดงออกแบบใดจะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อพรรค

นายราเมศกล่าวว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคตามกระบวนการเมื่อเข้ามาก็มีความตั้งใจที่จะทำงานฟื้นฟูพัฒนาพรรคให้ดีขึ้น เปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ๆ ได้เข้ามา ยุทธศาสตร์พรรคและนโยบายพรรควางหลักไว้ให้มีการทำพื้นที่โดยละเอียดเพื่อมากำหนดเป็นยุทธศาสตร์จังหวัด ยุทธศาสตร์ภาค และนำไปสู่การกำหนดนโยบายที่ชัดเจนตรงตามความต้องการของประชาชน ในแต่ละพื้นที่ การสื่อสารกับมวลชนผ่านโซเชียลก็มีความเปลี่ยนแปลง ขณะนี้ทุกจังหวัดทุกเขตเลือกตั้งมีการเชื่อมโยงการสื่อสารผ่านทุกช่องทาง รวมถึงการที่ประชาชนสะดวกในการเข้ามามีส่วนร่วมโดยการสมัครสมาชิกพรรคผ่านระบบออนไลน์ ทั้งหมดเป็นการทำงานในเชิงรุกทั้งสิ้น

นอกจากนี้ การแก้ข้อบังคับซึ่งอยู่ในกระบวนการนำเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ แก้เพื่อเปิดกว้างใครจะเข้ามามีส่วนร่วมเป็นผู้บริหารพรรคก่อนหน้านี้ต้องเป็นสมาชิกไม่น้อยกว่าห้าปี ก็แก้ไขให้เป็นสมาชิกเหลือแค่สองปี ก็สมัครเป็น กก.บห. ได้ สัดส่วนน้ำหนักคะแนนในการเลือกหัวหน้าพรรคก็แก้ไขจากเดิม สส.มีสัดส่วนคะแนน 70 ก็แก้เป็นเหลือ สัดส่วนคะแนน 40 เปอร์เซ็นต์ ทุกอย่างกำลังทำให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆด้าน ต้องเปิดโอกาสให้กันในการทำงาน ผลการทำงานจะเป็นอย่างไรนั้นทุกคนต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว

“ไม่อยากไปให้ราคากับคำพูดที่ด้อยค่าพรรค และอย่ามาโต้ว่าพูดถึงนายเฉลิมชัย ไม่เกี่ยวกับพรรค คนโง่เท่านั้นที่คิดเช่นนี้ เพราะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คือความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ คนปกติคนที่มีความรู้สึกมีสำนึกจะรู้ดีว่าคำพูดใดที่จะส่งผลกระทบต่อพรรค ทุกคนพร้อมรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว แต่ไม่ใช่คำพูดที่มีเจตนาทำให้พรรคเสียหาย แต่เข้าใจได้ว่าการกระทำคำพูดเช่นนี้ คือนิสัยใจคอที่มีมาแต่กำเนิด คงไม่มีใครไปห้ามหรือแก้ได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'ราเมศ' ชี้ นายกฯ ต้องรับผิดชอบคุณสมบัติ รมต. ถุงขนม

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง หลายคนมีความเหมาะสมแต่ก็ต้องติดตามในภาคปฏิบัติว่าจะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนหรือตอบแทนใคร

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ