โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

13 เม.ย.2567 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณี ที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า ตนในฐานะโฆษกพรรคยังไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องการลงสมัครของใครหรือเขตใดๆเลย ในคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่เคยมีการหยิบยกเรื่องการพิจารณาผู้สมัครใดๆเลย ข่าวที่ออกไปพรรคก็เสียหายว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ซึ่งไม่เป็นความจริง และโดยหลักการในการจัดผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคจัดอยู่ในลำดับหนึ่ง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคที่อาวุโสที่สุดก็อยู่ลำดับสอง และคนที่ปล่อยข่าวก็ต้องบอกชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคคนใดเป็นคนพูด จะได้ถามถูกคน เพราะไม่เช่นนั้นเกิดความเสียหายได้

นายราเมศ ย้ำว่า นายชวน หลีกภัย มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ มีมากกว่าที่รัฐธรรมนูญกำหนดด้วย ท่านทำประโยชน์ให้กับพรรคกับประเทศมามากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นหลักให้กับพรรค นายชวนคือสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปัตย์ เป็นเสาหลักให้กับพรรคและระบบประชาธิปไตย เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร 2 สมัย จึงอยากแจ้งพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนคิดว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ก็ไม่เคยมีแนวคิดเช่นนี้ หัวหน้าพรรคอยู่การเมืองมานาน ท่านคิดได้ว่าสิ่งไหนถูกต้องชอบธรรม การปล่อยข่าวเรื่องนี้ก็เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวหัวหน้าพรรค เข้าใจผิดพรรค ไม่เกิดประโยชน์จากข่าวนี้เลย

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'ราเมศ' ชี้ นายกฯ ต้องรับผิดชอบคุณสมบัติ รมต. ถุงขนม

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง หลายคนมีความเหมาะสมแต่ก็ต้องติดตามในภาคปฏิบัติว่าจะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนหรือตอบแทนใคร

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ