โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

13 เม.ย.2567 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณี ที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า ตนในฐานะโฆษกพรรคยังไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องการลงสมัครของใครหรือเขตใดๆเลย ในคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่เคยมีการหยิบยกเรื่องการพิจารณาผู้สมัครใดๆเลย ข่าวที่ออกไปพรรคก็เสียหายว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ซึ่งไม่เป็นความจริง และโดยหลักการในการจัดผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคจัดอยู่ในลำดับหนึ่ง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคที่อาวุโสที่สุดก็อยู่ลำดับสอง และคนที่ปล่อยข่าวก็ต้องบอกชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคคนใดเป็นคนพูด จะได้ถามถูกคน เพราะไม่เช่นนั้นเกิดความเสียหายได้

นายราเมศ ย้ำว่า นายชวน หลีกภัย มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ มีมากกว่าที่รัฐธรรมนูญกำหนดด้วย ท่านทำประโยชน์ให้กับพรรคกับประเทศมามากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นหลักให้กับพรรค นายชวนคือสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปัตย์ เป็นเสาหลักให้กับพรรคและระบบประชาธิปไตย เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร 2 สมัย จึงอยากแจ้งพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนคิดว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ก็ไม่เคยมีแนวคิดเช่นนี้ หัวหน้าพรรคอยู่การเมืองมานาน ท่านคิดได้ว่าสิ่งไหนถูกต้องชอบธรรม การปล่อยข่าวเรื่องนี้ก็เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวหัวหน้าพรรค เข้าใจผิดพรรค ไม่เกิดประโยชน์จากข่าวนี้เลย

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."