'พิธา' ปลื้มเล่นคลื่นมนุษย์เรือนแสน สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว

‘พิธา’ ขึ้นเวทีถนนข้าวเหนียว นำนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติกว่า 1.5 แสนคน ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์

15 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่เวทีกลางถนนข้าวเหนียว เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีนำนักท่องเที่ยวเริ่มกิจกรรมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ เป็นคืนที่ 2 ของการกำหนดจัดกิจกรรมท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ระยะทาง 1.4 กม.

โดยนักท่องเที่ยวเมื่อทราบว่า นายพิธามาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ต่างพากันมาร่วมกิจกรรมและร่วมถ่ายภาพแบบเกาะติดขอบเวทีเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่กำหนดนายธีระศักดิ์ และนายพิธา ได้เริ่มทำการ ซอมหนึ่งครั้งก่อนจะร่วมกันเล่นจริงแบบไปกลับสามรอบ ก่อนทุกคนจะส่งเสียงไปทั่วบริเวณถนนข้าวเหนียว

อย่างไรก็ตามกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ค่ำคืนที่สองนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากกว่าคืนแรก โดยพบว่าจากการสำรวจมีนักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์คืนที่สองกว่า 150,000 คน และคาดว่าในคืนวันที่ 15 เม.ย. ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าเดิม

“สงกรานต์ปีนี้ได้ตระเวนรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่มาแล้ว 4-5 ที่ ไม่ผิดหวัง อบอุ่นและสนุกสนาน เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ จ.อุดรธานี สนุกมาก ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใส และปีใหม่ไทยนี้ขอให้ทุกคนมีความสุข เที่ยวให้เต็มที่จะได้มีแรงกลับมาทำงานต่อหลังสงกรานต์ วันนี้จึงตั้งใจมาเพื่อร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ โดยเฉพาะสงกรานต์ได้ใกล้ชิดกับประชาชน ทำให้รู้สึกอบอุ่น โดย 1 ปี มี 1 ครั้ง ตอนนี้ทราบว่ามีนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์มา ต้องกลับไปทำงานเร็วหน่อย” นายพิธา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์