'เศรษฐา' ลั่นไม่เสียสมาธิ เตรียมสู้คดีในศาลรธน. พร้อมบริหารราชการไม่ให้หย่อนยานด้วย

25 พ.ค.2567 - ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า เช้าวันเดียวกันนี้ได้เริ่มพูดคุยกับทีมงานฝ่ายกฎหมายแล้ว เพื่อเตรียมชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยถือว่าเช้าวันนี้ได้เริ่มต้นในการพบปะพูดคุย อย่างไรก็ตามในส่วนของกระบวนการ การทำคำชี้แจงขอให้รอครบ 15 วันก่อนแล้วกัน แล้วตนจะชี้แจงครั้งเดียวเลยดีกว่า เพื่อให้เกียรติทางทีมทนายด้วย และความจริงเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการและเข้าสู่ระบบของตุลาการ ตนไม่ต้องการมาพูดเป็นรายวันว่าใครทำอะไร ต้องให้เกียรติทั้งสองฝ่ายด้วยเช่นกัน ตนคิดว่าเรื่องนี้เมื่อเข้าสู่กระบวนการแล้วตนเองก็พร้อมที่จะให้ความกระจ่างกับทุกๆฝ่าย

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะชี้แจงได้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “มั่นใจครับ ก็มีความสบายใจ ก็คุยกับทางทีมทนายแล้ว เดี๋ยวเราก็เตรียมเรื่อง“

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯพร้อมที่จะชี้แจงทั้งในเรื่องของเอกสารและชี้แจงด้วยตัวเองใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้ ก็มีการพูดคุยกันอยู่แล้วตลอดเวลา

ถามอีกว่า จะทำให้เสียสมาธิอะไรหรือไม่ในระหว่างที่ยังต้องเดินหน้าบริหารราชการแผ่นดิน นายกฯ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ไม่หรอกครับ พวกท่านเองก็ถามเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ถามกันทุกวัน และเชื่อว่าพรุ่งนี้ก็ต้องถามอีกว่าเสียสมาธิหรือเปล่า ความจริงแล้วอย่างผม อย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่อายุ 60 ปี ก็ใกล้ 60 ปีกันแล้ว เราผ่านไปเยอะ สามารถทำทุกอย่างในเวลาเดียวกันได้หลายๆอย่าง มันเป็นหน้าที่ ที่มากับตำแหน่งอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนายกฯ รองนายกฯ ผู้ว่าฯกทม. เราเองต้องทำได้หลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน ไม่ห่วงหรอกครับ เพราะอย่างที่บอกเมื่อมีเรื่องนี้เข้ามาก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไป ผมมีหน้าที่ชี้แจงก็ชี้แจงไป ขณะเดียวกันสำหรับหน้าที่ของฝ่ายบริหาร เราเองก็ต้องไม่ให้หย่อนยาน สบายใจได้ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ยื่นบัญชีทรัพย์สินเพิ่มเติม พบรวย 1,020 ล้าน มีเงินลงทุนเพิ่ม 2 แสน

บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยื่นเข้ามาเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567

นายกฯ เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub

นายกฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub ขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นหลังขยายสิทธิการบินไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งบนเครื่องบินระหว่างกัน 7,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ จะส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

'ช่อ พรรณิการ์' สังเกตการณ์เลือก สว. มั่นใจคำตัดสิน ศาลรธน. จะไม่ทำให้การเลือกเป็นโมฆะ

'ช่อ พรรณิการ์' ร่วมสังเกตการณ์ เชื่อคดีรอตัดสิน 18 มิ.ย.นี้ ไม่ทำ ‘เลือก สว.’ เป็นโมฆะ เปรียบพื้นที่กรุงเทพฯ เหมือนสมรภูมิ คนดังลงเยอะการแข่งขันสูง หวั่น มีฮั้ว หลังรอบอำเภอข้อมูลผู้สมัครหลุดกว่า 2 หมื่นชื่อ