สุวัจน์ นำทีมต้อนรับ ‘ทักษิณ ’ ยกเป็นอดีตนายกที่อนุมัติช่วยพัฒนา 'โคราช' จริงจัง

26 พ.ค. 2567 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยคุณเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา คุณวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข คุณเยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรค คุณประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และผู้บริหารพรรคชาติพัฒนา ร่วมให้การต้อนรับคณะของคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โอกาสเยือนจังหวัดนครราชสีมา

โดยคุณสุวัจน์ ได้กล่าวต้อนรับ ว่า จังหวัดนครราชสีมา ได้รับการพัฒนามาเป็นเมืองใหญ่ในทุกวันนี้ ผ่าน 2 นายกรัฐมนตรีคือ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ที่ท่านได้วางรากฐานตอกเสาเข็มด้านการคมนาคม คือการก่อสร้างถนน 4 เลน สระบุรี-โคราช ด้านการศึกษา คือการก่อสร้างมหาวิทยาลัยสุรนารี และด้านอุตสาหกรรม คือการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม นําไปสู่นโยบาย แปลงสนามรบ เป็นสนามการค้า โคราชเป็นประตูสู่อีสาน แล้วโคราชก็เจริญเติบโต มาจนกระทั่งวันนี้

และอีกท่านหนึ่งที่มีส่วนสําคัญในการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา ก็คือ คุณทักษิณ ชินวัตร โดยที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี และตนเป็นรองนายกฯ ได้อนุมัติงบประมาณ 2,200 ล้านบาท สร้างสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ จ.นครราชสีมา และอนุมัติให้จัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ จ.นครราชสีมา จนได้เป็นเจ้าซีเกมส์ และยังอนุมัติงบอีก 2,000 กว่าล้านบาท สร้างระบบน้ำประปา ส่งตรงมาจากเขื่อนลำตะคอง และเขื่อนลำแชะ ชาวโคราชจึงขอขอบพระคุณอดีตนายกทักษิณฯ เป็นอย่างสูง

ปัจจุบันโคราชมีซอฟต์พาวเวอร์หลายอย่าง เช่น รูปหล่อย่าโม ทุเรียนจีไอปากช่อง ส้มโอสูงเนิน ไก่ย่างท่าช้าง เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน ไก่กะเต๊ดโนนไทย ขนมจีนประโดก ลาบสมพิศ กาแฟดงมะไฟ ไวน์ปากช่อง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสัญลักษณ์ของโคราช และสินค้าซอฟพาวเวอร์ ที่เราต้องช่วยกันผลักดันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! พบแหล่งโบราณคดีในโคราช พบโครงกระดูกมนุษย์ อายุ 2,000 ปี

ที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 นครราชสีมา (หลังเก่า) ถ.พลล้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายแพทย์วรรณ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนา

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ภูมิธรรม' ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วม แข็งแรงแน่นเปรี๊ยะ พร้อมอวยพรวันเกิดสุวัจน์เพื่อนเก่า

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปี ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า วันนี้ต้องมาร่วมความแสดงความยินดี

เบิร์ธเดย์ 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมอวยพร

วันเกิด 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! นายกฯ หอบแจกันดอกไม้อวยพร ขอให้เป็นเสาหลักการเมืองไทย 'อุ๊งอิ๊ง' ใส่เฝือกอ่อนขาขวาร่วมงานด้วย