'สงคราม' อัด 'บิ๊กตู่' ไม่สนใจคำเตือน ฝ่ายค้าน วางแผนรับมือ 'โอมิครอน'

'สงคราม'อัด'บิ๊กตู่' ไม่สนใจคำเตือน ฝ่ายค้าน วางแผนรับมือ'โอมิครอน' ไม่เคยรับผิดชอบมักโยนความผิดให้ประชาชน

07ม.ค.2565-นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในประเทศไทย เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น ล่าสุดตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่จำนวนสูงถึง 5,775 คนรวมทั้งมีแนวโน้มสูงขึ้น นักวิชาการด้านสาธารณสุขเห็นตรงกันว่าภายในเดือนมกราคมนี้จะมีผู้ติดเชื้อใหม่พุ่งเกิน 10,000 คนอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาพรรคเพื่อชาติได้ออกมาเตือนรัฐบาลแล้วว่า ให้เตรียมมาตรการป้องกันไวรัสรอบใหม่ โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญและไม่เคยฟังคำเตือนจากฝ่ายค้าน และไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น

นายสงคราม กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ไม่เคยทบทวนและสรุปบทเรียน ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น หลังจากเคยผิดพลาดมาตลอด จากมาตรการหลากหลาย แต่มาตรการส่งผลกระทบการทำมาหากินประชาชนและตัดช่องทางหารายได้ของผู้ประกอบการ ดังนั้นรัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้

“พลเอกประยุทธ์ไม่เคยรับผิดชอบชีวิตประชาชน มักโยนความผิดให้ประชาชน และกล่าวหาว่าประชาชนประมาทและปล่อยปละละเลยทำให้ติดเชื้อ ทั้งๆที่การดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชนเป็นหน้าที่ของรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลเลือกที่จะโยนภาระให้ประชาชนรับผิดชอบชีวิตตัวเอง สุดท้ายรัฐบาลออกมาประกาศว่าโควิดกระจอก อยากบอกโควิดไม่กระจอก ไวรัสโควิดมีการพัฒนาเพื่อปกป้องตัวเอง ต่างจากพลเอกประยุทธ์ที่พัฒนาตัวเองไม่ทันไวรัสโควิดและแก้ปัญหาแบบโง่ๆทำประชาชนอยู่ในภาวะเสี่ยงจากการติดเชื้อทั้งประเทศ”นายสงคราม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยสงคราม' กุนซือนายกฯ รวยอู้ฟู่ 573 ล้าน ถือหุ้นธุรกิจในเครืออิมพีเรียล

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จำนวน 61 ราย โดยแบ่งเป็น กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 จำนวน 59 ราย และ กรณีพ้นจากตำแหน่ง จำนวน 2 ราย ในวันที่ 25 พ.ย. 2565 และ 20 มี.ค. 2566

'ชัยเกษม-สงคราม' ทิ้งเก้าอี้ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เลื่อนลำดับ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) 2 คน ขึ้นมาแทน สส.ที่ได้ลาออกไป คือ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ขึ้นมาเป็น สส.บัญชีรายชื่อ

รัฐบาล ให้ความสำคัญดูแลสิทธิมนุษยชนเด็ก นำไทยติดอันดับ 8

รัฐบาล ให้ความสำคัญดูแลสิทธิมนุษยชนเด็ก เข้าถึงระบบการดูแลอย่างเท่าเทียม-มีคุณภาพ นำไทยติดอันดับ 8 ของประเทศ ที่ดูแลสิทธิมนุษยชนของเด็กได้ดีที่สุด ประจำปี 66

ป.ป.ช.เปิดเซฟ อดีตส.ส.สงคราม-ปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทยลำดับ 16

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่ง

รัฐบาลยินดี 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' ประสบความสำเร็จ การตอบรับต่อเนื่อง

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดี 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' ประสบความสำเร็จ ประชาชน – ภาคเอกชนให้การตอบรับต่อเนื่อง พร้อมปกป้องสิทธิประชาชน ย้ำผู้ประกอบการแจ้งราคาก่อนจองสิทธิ

'แรมโบ้' เห็นด้วยเสียงสะท้อนปชช. 'บิ๊กตู่' นายกฯอันดับ 1 แก้ปัญหาขัดแย้งในชาติ

"แรมโบ้" เห็นด้วยซูเปอร์โพลสำรวจ ปชช.ไว้วางใจให้ นายกฯประยุทธ์ อันดับ 1 แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ พร้อมสนับสนุนรัฐบาลทำงาน ขอกลุ่มเห็นต่างฟังเสียงประชาชน อีกแค่ 4 เดือน วอนหยุดเคลื่อนไหว