'ส.ส.พปชร.' ซัดพรรคเก่าแก่สืบทอดมรดกครอบครัว ไม่เคยนำพาความเจริญสู่ภาคใต้

14 ม.ค.2565 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าภายหลังการลงพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และอ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน และความคิดเห็นพี่น้องประชาชน ถึงสถานการณ์ที่ราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ว่า จากการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน แม้ว่าราคาผลผลิตทางการเกษตรจะเพิ่มสูงขึ้น ทั้งราคาปาล์มน้ำมัน ยางพารา แต่พี่น้องประชาชนยังคงประสบปัญหากับปุ๋ยราคาแพง ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น

โดยตนในฐานะประธานอนุกรรมาธิการ (อนุ กมธ.) พิจารณาศึกษาโครงสร้างราคาการตรวจสอบการลักลอบการนำเข้าน้ำมันปาล์ม และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ภายใต้คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการบริหารจัดการปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบ ซึ่งมีนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.พปชร. เป็นประธาน ได้พิจารณาและผลักดันการจัดการปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบ สกัดการลักลอบนำเข้าปาล์มน้ำมัน ตรวจสอบการติดตั้งมิเตอร์ตรวจวัดปริมาณน้ำมันปาล์มในคลังจัดเก็บ จนทำให้ราคาปาล์มน้ำมันในประเทศเพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล โดยการนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผ่านกลไกของกระทรวงการคลัง และกระทรวงพลังงาน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ในส่วนของกระทรวงการคลังได้พิจารณาการร่นระยะเวลา โครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 4 ให้เร็วขึ้น คาดว่าจะสามารถเริ่มโครงการได้ก่อนเดือน มี.ค.65 นี้ รวมทั้งโครงการบัตรสวัสดิการประชารัฐรอบใหม่ ในส่วนกระทรวงพลังงาน ได้พยุงราคาก๊าซหุงต้ม ก๊าซเอ็นจีวี ออกไปอีก 3 เดือน

เช่นเดียวกับกระทรวงแรงงาน ซึ่งที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผ่านเงินเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และ ม.40

ล่าสุดได้ช่วยเหลือเยียวยากลุ่มคนบันเทิง ศิลปินพื้นบ้าน ผู้ประกอบการ ผ่านโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 คนละ 5,000 บ.

นอกจากนี้ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ยังได้ดำเนินนโยบายช่วยเหลือประชาชนให้มีสิทธิในที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีที่ดินทำกินและอยู่อาศัยเป็นของตนเอง ในเขตปฏิรูปที่ดินหรือ ส.ป.ก.4-01

รวมทั้งการขจัดกลุ่มนายทุน ผู้มีอิทธิพลซึ่งถือครองที่ดินโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อนำที่ดินดังกล่าวกลับคืนสู่พี่น้องประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของตัวจริง

นี่คือสิ่งพรรคพลังประชารัฐ ได้ใช้ “อำนาจรัฐ” ในกระทรวงที่รับผิดชอบ เป็นกลไกในการบริหารจัดการเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นผลงานที่ปรากฏเป็นรูปธรรมจับต้องได้ โดยมีเป้าหมายที่ต้องการจะยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ก้าวพ้นจากกับดักความยากจนได้

สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคเฉพาะกิจนั้น ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาก็จะเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ได้ขับเคลื่อนองคาพยพการทำงานของส.ส.ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน ส.ส.มีความสามัคคีและพร้อมทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ

“วันนี้กลุ่มการเมืองที่เก่าแก่ที่สุด อยู่มานานที่สุด กลับหวาดกลัว หวาดระแวง พรรคการเมืองที่ตัวเองบอกว่าเป็น “พรรคเฉพาะกิจ” จนต้องงัดสรรพกำลัง ทั้งข่มขู่ สร้างวาทกรรมถามหา "มารยาททางการเมือง" อ้างถึงการใช้ "อำนาจรัฐ" มาสร้างข้อได้เปรียบ เรื่องดังกล่าวตนมองว่า วันนี้ประชาชนหูตาสว่าง มีความคิดเห็นเป็นตัวของตัวเอง รู้ผิดชอบชั่วดี และรู้ซึ้งถึงการกระทำของใครว่าเป็นอย่างไร

แน่นอนว่าวันนี้การเมืองภาคใต้กำลังเปลี่ยนไป โดยเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น จากที่ผ่านมาประชาชนต้องทนกับความผิดหวังซ้ำซากผ่านการเมืองแบบ “สืบทอดมรดกครอบครัว” ซึ่งไม่เคยนำพาความเจริญมาสู่ภาคใต้ได้เลย” ดร.สัณหพจน์ กล่าวในตอนท้าย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง