'เรืองไกร' ยื่นกกต. สอบผู้สมัคร ส.ส.เขต9 กทม. ปมหลักฐานการเสียภาษี

แฟ้มภาพ

16 ม.ค. 2565 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์  EMS ถึงประธานกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 กทม.ทั้ง 8 คนว่า ยื่นหลักฐานการเสียภาษี (ภงด.) ครบสามปีตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ เว็บไซต์ กกต. บอกไว้ว่า จะเปิดเผยผลการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามภายใน 7 วัน นับจากวันปิดรับการสมัคร พรป.ส.ส. 2561 มาตรา 45 วรรคหนึ่ง (2) กำหนดว่า ผู้สมัคร ส.ส. จะต้องยื่นหลักฐานแสดงการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นเวลาติดต่อกันสามปี

นายเรืองไกร กล่าวว่า ในทำนองเดียวกัน กกต.เคยเพิกถอนการสมัครผู้บริหารท้องถิ่นที่ยื่นหลักฐานการเสียภาษี ไม่เป็นไปตามกฎหมายมาแล้ว เช่น คำวินิจฉัยที่ 817/2564 คำวินิจฉัยที่ 844/2564 เป็นต้น ดังนั้น กรณีผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต 9 ทั้ง 8 คน ก็ต้องยื่นหลักฐานการเสียภาษี (ภงด.) ตาม พรป.ส.ส. ด้วย ด้วยเหตุนี้จึงร้องขอให้ กกต. ดำเนินการตรวจสอบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป