ธนกรชี้นายกฯให้ความสำคัญพัฒนาเยาวชนและการศึกษา

นายกฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เดินหน้าปฏิรูปการศึกษาไทย สร้างโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียม

16 ม.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความคืบหน้าสำคัญในการปฏิรูปการศึกษาของไทย และเชื่อมั่นว่าความก้าวหน้านี้ จะส่งผลสำคัญต่อการพัฒนาระบบการศึกษาไทยให้เท่าทันโลกซึ่งความก้าวหน้าดังกล่าว ได้แก่ การก่อตั้ง “กองทุนเพื่อพัฒนาการอุดมศึกษา” เพื่อขับเคลื่อนสถาบันอุดมศึกษาอย่างเป็นระบบ รองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน (Disruptive change) ของโลกอนาคต พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วยองค์ความรู้ที่ทันสมัย และการเปิดลงทะเบียนเรียนข้ามสถาบัน จะทำให้ผู้เรียนเข้าถึงแหล่งความรู้และประสบการณ์ได้จากต่างสถาบัน ตามรายวิชาที่สนใจ ถือเป็นการบูรณาการและเชื่อมโยงข้อมูล องค์ความรู้ ระหว่างสถาบันการศึกษา

นายธนกร ฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการพัฒนาเยาวชน เพื่อลูกหลานไทยตลอดมา วางวิสัยทัศน์ กำหนดเป็นแนวทาง กำชับสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้เยาวชน พัฒนาการศึกษา สร้างโอกาสทั้งโอกาสในการศึกษา โอกาสในการทำกิจกรรมของเยาวชน โอกาสในการเข้าถึงอาชีพที่เหมาะสมเป็นประโยชน์กับตัวเอง ครอบครัว และประเทศชาติ สนับสนุนเยาวชนที่เป็นคนเก่ง เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรมที่ดีโดยเมื่อช่วงวันเด็ก ปี 2565 ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีก็ได้พบปะพูดคุยกับเด็ก เปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล ท่านได้รับฟังความคิดเห็นของเยาวชน และได้สั่งการเพิ่มเติมเพื่อช่วยแก้ไขข้อห่วงกังวล ข้อติดขัดของเยาวชน อาทิ ได้สั่งการให้สร้างโอกาสเพื่อการเข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลสุขภาพจิต ความเครียดของนักเรียนนักศึกษา พิจารณาหลักสูตรที่สมดุล รวมทั้งหาแนวทางในการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเรียนออนไลน์ให้กับนักเรียนนักศึกษา

“มั่นใจว่า ภายใต้การทำงานของนายกรัฐมนตรี รัฐบาลจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้เท่าทันกับบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป หลักสูตรการศึกษาที่ทันสมัย เท่าทันกับความต้องการของตลาดแรงงานโลก รับฟังแนวความคิดของทุกภาคส่วน ตลอดจนให้ความสำคัญกับการอบรมด้านจริยธรรม ศีลธรรม ควบคู่กัน เพื่ออนาคตของชาติไทย” นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง