'ไผ่ ลิกค์' เผย 18 ส.ส.กลุ่มธรรมนัส​ เซ็นชื่อเข้าพรรคใหม่แล้ว คุยได้มือเศรษฐกิจร่วมงาน

31 ม.ค.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส. กำแพงเพชร 1 ใน 21 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ถูกขับออก กล่าวถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจไทย ได้มีหนังสือถึงสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 26 ม.ค.เพื่อแจ้งรายชื่อส.ส.18 คน จาก 21 ส.ส.พลังประชารัฐ ที่พรรคมีมติขับออก ได้ยื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยว่า จริง โดยทั้ง 18 ส.ส.ได้เซ็นชื่อเข้าพรรคเศรษฐกิจไทยเรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้กำลังจัดหาสมาชิกและจัดทำนโยบายเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง รวมถึงเดินหน้าทำความเข้าใจถึงเหตุผลการย้ายพรรคให้ชาวบ้านเข้าใจ

เมื่อถามว่า ส่วนอีก 3 คนใน 21 ส.ส.นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ที่ไม่ปรากฎชื่อนั้น นายไผ่ กล่าวว่า ในส่วนของนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ เห็นจากการให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าไม่มีทางไปไหน เพียงแต่รอฤกษ์งามยามดี รอดูความชัดเจนกกต. ส่วนของนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ตนไม่ทราบจริงๆ ต้องรอถามเจ้าตัว เพราะขณะนี้ยังไม่รับโทรศัพท์ ส่วนที่หลายคนบอกว่าชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย แต่ไม่มีมือเศรษฐกิจนั้น พรรคได้พูดคุยแล้วและถ้าเปิดตัวมาร้องว๊าว และจะออกนโยบายที่พูดจริงทำได้ แก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย อยู่ที่ตึก U Tower ย่านศรีนครินทร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา