20 ส.ส.หารือ 'ธรรมนัส' ที่ภูเก็ต เดินหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย 'เอกราช' จ่อย้ายเข้าซุ้มผู้กอง

5 ก.พ.2565 - นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ประชุมหารือกับ 20 ส.ส. ที่โรงแรมพูลแมน ภูเก็ต อาร์คาเดีย ในทอน บีช รีสอร์ท เพื่อเตรียมเดินหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อเย็นวันที่ 4 กพ.ที่ผ่านมา โดยต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาน ตอนนี้มีผู้แสดงเจตจำนงค์มาทำงานกับพรรคใหม่แล้ว 18 คน เหลือแค่ นายเอกราช ช่างเหลา นายวัฒนา ช่างเหลา และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ซึ่งนายเอกราช ก็เดินทางมาร่วมหารือที่ภูเก็ตด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร โดย ร.อ.ธรรมนัส จะเป็นผู้เปิดเผยความคืบหน้าเอง ส่วนเรื่องแนวทางจะสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ ยังไม่ได้มีการพูดถึง ตอนนี้เพิ่งเริ่มๆ วันนี้ช่วงเย็นก็จะหารือกันอีก และคงนัดประชุมกันเรื่อยๆ

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดถึง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค และ นายอภิชัย เตชะอุบล ที่มีข่าวว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรค และ เลขาธิการพรรคฯ หรือไม่ นายปัญญา กล่าวว่า ทั้งสองคนไม่ได้มาประชุม และ คงรอให้ขั้นตอนของพรรคเสร็จสิ้นสมบูรณ์ก่อน จึงจะเป็นขั้นตอนของกรรมการบริหารพรรคต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยกับทาง “เนชั่นทีวี”ว่า กำลังจะกลับไปสมัครสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่เพื่อนส.ส.คนอื่นๆยังอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน