'อิ๊งค์-ชินวัตร' มอบ 30 ล้านให้โรงเรียน โชว์วิชั่นการศึกษาคือรากฐานการพัฒนาประเทศ

19 ก.พ.2565 - นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊งค์" ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า "วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเป็นตัวแทนของครอบครัวมามอบเงินสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาให้กับโรงเรียนดรุณสิกขาลัยอีกครั้ง เพราะเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมาคุณพ่อและทางมูลนิธิไทยคมได้สนับสนุนด้านการศึกษาให้กับโรงเรียนดรุณสิกขาลัย ซึ่งทางผู้ก่อตั้งโรงเรียนมีจุดมุ่งหมายเดียวกับมูลนิธิไทยคมที่ต้องการพัฒนาและยกระดับการศึกษาไทยให้มีคุณภาพไม่แพ้นานาชาติ ให้มีการเรียนรู้ตามแนวทาง Constructionism เพื่อให้นักเรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ ได้ลองคิด และลงมือทำด้วยตัวเอง

อิ๊งค์เชื่อว่าการศึกษาและการเรียนรู้เป็นรากฐานที่สำคัญในการช่วยในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาประเทศ ทักษะต่างๆเหล่านี้มีความสำคัญที่จะทำให้เยาวชนไทยเตรียมความพร้อมสู่การเป็นพลเมืองโลกและสามารถเผชิญหน้ากับทุกความท้าทายในโลกยุคปัจจุบัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้