เพื่อไทย ลุยแก้ กม.ลูก พ.ร.ป.เลือกตั้ง ปลดล็อกประเทศ พ้นรัฐบาลสืบทอดอำนาจ

เพื่อไทย เดินหน้าแก้กฎหมายลูก พ.ร.ป.เลือกตั้ง หวังเร่งปลดล็อคประเทศพ้นพันธนาการรัฐบาลสืบทอดอำนาจ

21 ก.พ.2565-น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมน.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 24-25 ก.พ.เพื่อพิจารณาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ซึ่งมีร่างกฎหมายลูกฉบับของพรรคเพื่อไทยด้วยว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระบวนการพิจารณาจะเป็นไปได้ด้วยดี  ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการผลักดันอย่างเต็มที่ หวังเปิดทางให้เกิดการเลือกตั้งโดยเร็ว เพื่อคืนอำนาจอธิปไตยที่แท้จริงให้กลับมาเป็นของประชาชนตามวิถีปกติที่ควรจะเป็นมาตั้งแต่ต้น

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ควรมีความละอายแก่ใจบ้าง ที่ประชาชน ส.ส.ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือแม้แต่ฝ่ายของรัฐบาลเอง หนีไปไกลจากท่าน ประชาชนและฝ่ายค้านร่วมกันขับไล่ให้ท่านพ้นไปจากตำแหน่งนับครั้งไม่ถ้วน แต่ท่านยังนิ่งเฉย เป็นบุคคลที่มีความอดทนสูงมาก หากเป็นคนอื่นที่มาจากประชาชน ต้องฟังเสียงประชาชนมากกว่านี้ แต่ท่านไม่ใช่ ก็อย่าหวังโอกาสใดๆ ที่จะได้รับจากประชาชนอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน