'บิ๊กตู่' ปรามการเมืองเบาๆ กันหน่อย! ถาม 'ภท.' ขู่ใครขอถอนตัว

‘บิ๊กตู่’ ขอบคุณ ครม.-พรรคร่วมผ่านศึกอภิปราย ยันไม่เคยโกหกใคร ขอเรื่องการเมืองเบาๆ กันหน่อย ย้อนถาม ‘ภท.’ ขู่ใครถอนตัว ชี้กฎหมายเป็นเรื่องสภาพิจารณากันเอง

21 ก.พ. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2565 ว่า วันนี้ต้องขอบคุณคณะรัฐมนตรี (ครม.) และพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนการทำงานทุกเรื่อง อยากพูดให้สังคมเข้าใจเราร่วมมือทำงานทุกภาคส่วน ทั้งรัฐ เอกชน และประชาสังคม ต้องร่วมมือฝันฝ่าอุปสรรคของประเทศเราไปให้ได้เวลานี้ ซึ่งทั้งโลกมีปัญหาเหมือนกันหมดอาจมากบ้างและน้อยบ้าง

“เรื่องทางการเมืองตนขอให้เบาๆ กันหน่อย วันนี้ก็ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการอภิปราย ส่วนจะดีไม่ดี จะใช่ไม่ใช่ก็ไม่รู้ แต่ผมพูดในสิ่งที่ไม่โกหกใครและพูดในข้อเท็จจริง ดังนั้นสิ่งใดที่เป็นประโยชน์หรือสิ่งใดไม่เรียบร้อยก็จะนำมาแก้ไขพิจารณาในสิ่งที่ทำได้ตามกรอบอำนาจและตามกฎหมายที่มีอยู่ จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน วันนี้ประเทศชาติมีปัญหาอยู่ จึงขอร้องแค่นี้” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

เมื่อถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ขู่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล หาก พ.ร.บ.กัญชากัญชง ไม่ผ่าน โดยพล.อ.ประยุทธ์ ย้อนว่า “เขาขู่ใคร ขู่กับผมหรือเปล่า ก็ไปว่ากันมา ผมไม่ได้เข้าสภาไปยกมือเมื่อไหร่ รัฐบาลทำเต็มที่ครบขั้นตอนอยู่แล้ว เป็นเรื่องสภาพิจารณากันเอง ถ้ารัฐบาลไม่สนับสนุนก็คงไม่เข้าสภา”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ