'วัฒนา' ถึงศาลแล้ว! รอฟังคำพิพากษาคดีบ้านเอื้ออาทร

4 มี.ค. 2565 – ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมาฟังคำพิพากษาอุทธรณ์คดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ หมายเลขดำ อม.อธ. 1/2565 ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัฒนา และพวกรวม 14 ราย เป็นจำเลย ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 148 และตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา 6, 11

ภายหลังจากที่ นายวัฒนา ได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน (พ.ศ.2560) เพื่ออุทธรณ์คดีต่อศาลฎีกา หลังรัฐธรรมนูญเปิดช่องให้ผู้ต้องคำพิพากษาอุทธรณ์คดีต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องมีพยานหลักฐานใหม่แต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

องค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ ยืนจำคุก 4 เดือน 'ประหยัด พวงจำปา' อดีตรองเลขาฯป.ป.ช.

องค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ พิพากษายืนตาม ศาลฎีกานักการเมือง ลงโทษ "ประหยัด พวงจำปา" คุก 4 เดือน ปรับ 1 หมื่น รอลงอาญา1 ปี คดีปกปิดบัญชีทรัพย์สิน ชี้มีเจตนาปกปิดข้อเท็จจริง ทรัพย์สินห้องชุดและ บัญชีเงินฝากทั้งสามบัญชีในลอนดอน

คุก 4 เดือน 'ประหยัด' รองเลขาฯปปช. ยื่นทรัพย์สินเท็จ ห้ามเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ 5 ปี

ที่ศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่ อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง นายประหยัด พวงจำปา รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน