คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot20

วันนี้(5สค) เวลา 10.00 น. หน้ากระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ปล่อยขบวนรถโมบาย “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot20” นำสินค้าอุปโภค และบริโภค ไปจำหน่ายให้กับประชาชนได้ซื้อในราคาประหยัด เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ได้แก่ สินค้าไฮไลน์ อาทิ

  • ไก่น่องติดสะโพก ขายเพียง กก. 65 บาท
  • หมูเนื้อแดง ขายเพียง กก. 160 บาท
  • ไข่ไก่ เบอร์ M ขายเพียง แผงละ 95 บาท
  • น้ำตาลทราย 1 กก. ขายเพียง 20 บาท
  • ข้าวหอมไทย (ถุงละ 5 กก.) ขายเพียง ถุงละ 120 บาท
  • น้ำมันพืชปาล์ม 1 ลิตร ขายเพียง ขวดละ 50 บาท

และยังมีสินค้าอื่นๆ อาทิ หมวดอาหารลดสูงสุด 29%, หมวดซอสปรุงรสลดสูงสุด 36%, หมวดชำระร่างกายลดสูงสุด 62%, หมวดผลิตภัณฑ์ซักล้างลดสูงสุด 55%, หมวดของใช้ประจำวันลดสูงสุด 61% และหมวดยารักษาโรคลดสูงสุด 60%  รวมรายการสินค้าที่จำหน่ายในโครงการ 85 รายการ

โครงการนี้คาดว่าจะมีสินค้ามูลค่าซื้อขายในตลาดหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท และสามารถช่วยลดภาระค่าของชีพของประชาชนไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท ใกล้ที่ไหนซื้อได้ที่นั่น ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 100 จุด แบ่งเป็น รถโมบาย 25 คัน และจุดจำหน่าย 75 จุด ต่างจังหวัด ทั่วประเทศ อีก 600 จุด ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการ จังหวัดละ 8 จุด ระยะเวลา 60 วัน เริ่มสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

อนึ่ง “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot20” เป็นนโยบายสำคัญที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้ไว้กับกรมการค้าภายในฯ และที่ผ่านมาสามารถลดภาระค่าครองชีพให้กับคนไทยทั้งประเทศแล้วกว่า 11,728 ล้านบาท และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั้งประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปชป.' โยน 'ก้าวไกล' ตัดสินอภิปรายแบบไหนประเด็นอะไร

'จุรินทร์' บอกให้รอดู มติวิปฝ่ายค้าน ยื่นซักฟอกรัฐบาลหรือไม่ ปิดปากประเด็น 'ทักษิณ' เหตุกดดันก้าวไกลโดยไม่จำเป็น ลั่นคนจะโกงไม่ต้องใช้งบก็โกงได้