MEA มอบของขวัญปีใหม่ ร่วมขับเคลื่อนภารกิจกระทรวงมหาดไทย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข โครงการ “ท่าเรือสว่างไสว ประชาชนปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ของขวัญปีใหม่ 66

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เปิดตัวโครงการ “ท่าเรือสว่างไสว ประชาชนปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” การติดตั้งโคมไฟฟ้าโซล่าเซลล์ให้ครอบคลุมท่าเรือสาธารณะทั้งหมด ประมาณ 80 แห่ง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ร่วมขับเคลื่อนภารกิจมหาดไทย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนเป็นของขวัญปีใหม่ 2566

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดย MEA ร่วมกับกรมเจ้าม่า ได้ดำเนินโครงการ “ท่าเรือสว่างไสว ประชาชนปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ติดตั้งโคมไฟฟ้าโซล่าเซลล์พร้อมตรวจสอบความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าบริเวณท่าเรือ ให้ครอบคลุมท่าเรือสาธารณะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ประมาณ 80 แห่ง

ปัจจุบัน MEA ได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์โคมไฟฟ้า LED แบบโซล่าเซลล์ ที่ท่าเทียบเรือสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วเสร็จจำนวน 10 แห่ง เช่น ท่าเรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี ท่าเรือวัดเขียน ท่าเรือเทศบาลเมืองปากเกร็ด 1 และท่าเรือเทศบาลเมืองปากเกร็ด 2 และจะดำเนินการให้ครบทุกจุดในเดือนมีนาคม 2566 นี้ ทั้งนี้ MEA ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร พร้อมขับเคลื่อนตามนโยบายและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย เป็นความร่วมมือของพนักงานอาสาสร้างสรรค์ (MEA Volunteer) และจิตอาสา 904 ลงพื้นที่สร้างความมั่นใจรวมถึงดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้สัญจรทางเรือ จากการเกิดไฟฟ้ารั่วบนโป๊ะหรือท่าเทียบเรือสาธารณะซึ่งมีโครงสร้างเป็นโลหะทำให้มีความเสี่ยงต่อการถูกไฟฟ้าดูดหากอุปกรณ์ป้องกันที่ติดตั้งไว้ไม่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้บริการท่าเทียบเรือในเดินทางสัญจรทางน้ำและเป็นการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด

ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่ให้บริการ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย หรือต้องการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้ารวมถึงขอเลื่อนเครื่องวัดฯ สามารถแจ้งการไฟฟ้านครหลวงเขตใกล้บ้าน ทุกเขต หรือแจ้งเหตุผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ได้ที่ MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news รวมถึง MEA Call Center โทร 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

รทสช. จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เชิญเพื่อนอุดมการณ์เดียวกันร่วมงาน

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดกิจกรรมอาสามาด้วยใจ ครั้งที่ 1 เพื่อให้อาสาสมัครในโครงการนี้ ได้ทำกิจกรรมร่วมกับแกนนำของพรรค นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์

MEA จับมือภาคีจัดระเบียบสายสื่อสารย่านถนนเอกมัย

วันนี้ (29 มกราคม 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิ

สำนักนายกฯ จัดงาน“พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” พอช.-ภาคีเครือข่ายร่วมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์-เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง

ปทุมธานี / สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดกิจกรรมจิตอาสา “พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” ที่ชุมชนวัดรังสิต จังหวัดปทุมธานี

ผบ.ตร. เผย 'ในหลวง' ทรงห่วงพสกนิกรประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ระดมจิตอาสาช่วยฟื้นฟูบ้านเรือน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ จเรตำรวจ (สบ 8) และ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปยัง ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา โดยมี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ