“พุทธิพงษ์” ขอใช้ความจริงใจทะลวงใจคนกรุง ชูนโยบาย “ภูมิใจกรุงเทพฯ” ดูแลชาว กทม. 24 ชม. 7 วัน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย กล่าวในรายการ "พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ" เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก และยูทูบ พรรคภูมิใจไทย ถึงการนำเสนอนโยบาย “ภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ” ว่า เป็นนโยบายที่เกี่ยวกับคน กทม. ที่ผ่านการสังเคราะห์ และตกผลึกว่า ปัญหาของคน กทม. คืออะไร และทำอย่างไรให้คน กทม.ได้รับการดูแลอย่างจริงจัง ก่อนออกแบบเป็นนโยบายที่จะต้องทำได้ เกิดขึ้นจริง ในแบบฉบับพูดแล้วทำของพรรคภูมิใจไทย จึงได้เสนอนโยบายเกี่ยวกับ 24 ชม. 7 วัน โดยยึดหลักการ "เพิ่มรายได้-ลดรายจ่าย-ให้โอกาส" เพราะเรารู้ว่า คน กทม. หรือพวกเราทุกคนใช้ชีวิตอยู่ใน กทม. 24 ชม. ต่อ 1 วัน และใน 7 วัน จันทร์ถึงอาทิตย์ เราก็ใช้ชีวิตอยู่ใน กทม. ส่งผลให้ภาระค่าใช้จ่ายของคนใน กทม.มีมากเหลือเกิน ทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการจับจ่ายใช้สอยค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าเช่าบ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย ในฐานะที่เราจะขออาสาดูแล กทม. จึงคิดในเรื่องของการลดภาระประชาชนเป็นอันดับแรก

“พรรคภูมิใจไทยเข้าใจลักษณะการทำงาน การใช้ชีวิตอยู่ของคนไทย และคน กทม. เราจึงนำเสนอในเรื่องการลดภาระให้กับทุกๆครอบครัว เราเริ่มคิดถึง “ตั๋ววัน” หรือ One day Pass Ticket สำหรับการโดยสารบริการขนส่งสาธารณะ ทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ รถไฟ และเรือ ในอัตราไม่เกิน 40 บาทต่อวัน เพื่อลดภาระ ล็อกค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่ให้แพงเกินไป และอยู่บนพื้นฐานเราต้องทำได้ด้วย” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า นโยบายอีกเรื่องหนึ่ง
ที่มีความสำคัญ นั่นก็คือนโยบายที่เกี่ยวกับระบบการดูแลสาธารณสุข เพราะเราเข้าใจดีว่า การเจ็บป่วย หรือไม่สบาย เป็นความทุกข์ของทั้งทั้งคนป่วย และคนในครอบครัว พรรคภูมิใจไทยเห็นความสำคัญตรงนี้ จึงได้ผลักดัน และประกาศเป็นนโยบายว่า โรคมะเร็งต้องรักษาฟรี เพื่อลดความเครียด และลดภาระ ให้กับพี่น้องประชาชน

“วิธีคิดนโยบายของพรรคภูมิใจไทย คือจะปล่อยให้พี่น้องประชาชนต้องทนทุกข์ต่อไปไม่ได้ เรานำเสนอนโยบายให้ตรงกับปัญหา ให้ตรงกับเหตุการณ์จริง เพื่อลดภาระให้กับพี่น้องประขาชน บนพื้นฐานที่สามารถทำได้จริง นี่คือความจริงใจของพวกเรา” นายพุทธิพงษ์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

‘ภราดร‘ ย้ำ! คว่ำร่าง กม.คุ้มครองแรงงาน ฉบับ ‘เซีย ก้าวไกล‘ เหตุกระทบสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (6 มี.ค.) มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน ฉบับที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า นาย

'ปธ.กกต.' ยันไม่ชักช้า แจงคืบหน้าคดียุบ 'ก้าวไกล-ภูมิใจไทย'

'ประธาน กกต.' แจงไม่ชักช้า พิจารณายุบพรรคก้าวไกล เร่งศึกษาคำวิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ ส่วนคดียุบภูมิใจไทย ยังอยู่ในกรอบเวลา