“หมอเอก-ภูมิใจไทย” ชี้โรคไตภัยร้ายสุขภาพคนไทย เผย “ภูมิใจไทย” เล็งอัปเกรดบริการฟอกไตฟรี ผุด “ศูนย์ฟอกไตฟรี ทุกอำเภอทั่วประเทศ”

นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 1 พรรคภูมิใจไทย กล่าวในรายการ “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก และยูทูบพรรคภูมิใจไทย ถึงนโยบาย “ฟอกไตฟรี ทั่วประเทศ” โดยระบุว่า โรคร้ายโรคหนึ่งที่มีผลต่อสุขภาพ และชีวิตของคนไทยเป็นอย่างมาก ก็คือ โรคไตวาย โดยก่อนหน้านี้หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบว่า สิทธิในการให้บริการฟอกไตฟรีของโรงพยาบาลรัฐทำได้เฉพาะการฟอกไตทางหน้าท้องเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่า การฟอกไตด้วยเครื่อง ย่อมดีกว่าการฟอกไตทางหน้าท้อง แต่การฟอกไตด้วยเครื่องฟอกไตที่โรงพยาบาล
.
นพ.เอกภพ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้พบปะเยี่ยมเยือนประชาชนที่ป่วยโรคไต และต้องเข้ารับการฟอกไต ทำให้ได้รับทราบว่า คนไข้ที่ต้องมาฟอกไต นอกจากการรอคิวที่ยาวนานแล้ว ต้องมีการจ่ายเงินค่าฟอกไต เป็นรายครั้ง ครั้งละพันกว่าบาท อีกทั้งคนไข้ยังต้องรอคิวนาน โดยเฉพาะคนไข้ที่อยู่ต่างอำเภอต้องเข้ามาฟอกไตที่ตัวจังหวัด หรือตัวอำเภอเมือง ส่งผลให้ประสบความยากลำบากในการเข้ามารับบริการ จึงทำให้เกิดนโยบาย การฟอกไตฟรีทั่วประเทศของพรรคภูมิใจไทย
.
“ด้วยนโยบายฟอกไตฟรี ทุกอำเภอทั่วประเทศของพรรคภูมิใจไทย ต่อจากนี้คนไข้โรคไตทุกคนจะไม่ต้องรอคิว ได้ฟอกไตใกล้บ้าน อยู่ใกล้อำเภอไหน อยู่ใกล้โรงพยาบาลไหน ไปฟอกไตที่นั่น บางคนเป็นผู้สูงอายุก็ไม่ต้องให้ลูกหลานมาส่ง เพราะสามารถไปรับบริการที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้” นพ.เอกภพ กล่าว
.
นพ.เอกภพ กล่าวด้วยว่า เมื่อมีศูนย์ฟอกไตในทุกอำเภอแล้ว ผู้ป่วยโรคไตก็จะได้รับคิวในการฟอกไตทันที ไม่ต้องรอคิวนานเหมือนที่ผ่านมา คนไข้โรคไตก็จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น มีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น และนอกจากเรื่องโรคไตแล้ว นายอนุทิน ในฐานะ รมว.สาธารณสุข ยังได้มีการดำเนินนโยบายเพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชนอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นผ้าอ้อมฟรีสำหรับผู้ป่วยติดเตียง หรือว่าผู้สูงอายุที่ดูแลตัวเองไม่ได้ การที่ให้สิทธิสำหรับคนไข้บัตรทอง 30 บาท รักษาทุกที่ โดยไม่ต้องมีใบส่งตัว เป็นต้น
.
“นี่คือการทำงานของพรรคภูมิใจไทย ที่พูดแล้วทำ ทำให้ทุกคนเข้าถึงบริการประกันสุขภาพ ทำให้ทุกคนเข้าถึงบริการของสาธารณสุขของรัฐได้อย่างเท่าเทียม มีประสิทธิภาพ และทันท่วงที เป็นการยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย เราพร้อมที่จะดูแลสุขภาพของประชาชนทุกคน” นพ.เอกภพ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง