"ผู้สูงวัย กทม." ปลื้ม! นโยบายพรรคภูมิใจไทย "ฟรี..กองทุนประกันชีวิต 60 ปี ขึ้นไป ตายได้ 100,000 บาท กู้ได้ 20,000 บาท ไม่ต้องมีค้ำประกัน" ช่วยลูกหลานอยู่สบาย ไม่เป็นภาระ

ภายหลังพรรคภูมิใจไทย ออกนโยบายสำหรับผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ จะได้รับสิทธิ์ เป็นสมาชิกกองทุนประกันชีวิตและมีกรมธรรม์ประกันชีวิตทันที โดยไม่ต้องสมัคร และไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิต ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงไปสอบถามผู้สูงวัยในชุมชนอุทัยรัตน์ กรุงเทพมหานคร พบว่า ทั้งหมดล้วนถูกใจกับนโยบายที่พรรคเพิ่งนำเสนออกมา โดยบางคนขอบคุณที่ พรรคการเมืองข้างต้น ให้ความสนใจกับผู้สูงวัยอย่างจริงจัง

นางสาคร ดีผลงาม ประธานชมรมผู้สูงอายุ ชุมชนอุทัยรัตน์ กล่าวว่า ได้ติดตามข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ทันทีที่เห็นนโยบายนี้ก็รู้สึกชอบใจเนื่องจากตัวเองก็มีอายุมากแล้ว ต้องการหลักประกันให้ลูกหลาน ตอบแทนที่เขาช่วยดูแลเรา นโยบายนี้ ถือว่าเป็นโยบายที่เข้าใจสังคมไทย เมื่อนโยบายนี้ออกมาจะเท่ากับว่าคนแก่คนเฒ่าจะมีความสุขมากขึ้น ที่ได้ตอบแทนการเอาใจใส่จากลูกหลาน
.
ด้านนางทัศนีย์ รักษาภักดี สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ กล่าวว่า ในชุมชน มีผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อยที่มีแรง มีสมอง แต่ไม่มีอาชีพ ไม่มีงานทำ เพราะขาดทุนตั้งต้น ต้องรอเงินรายเดือนจากรัฐ จากลูกหลาน การมีกองทุนนี้ เข้ามา สามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้ ช่วยจุดประกายหลายคน ให้กลับไปมีโอกาส ในการทำสัมมาอาชีพ
.
ขณะที่ นายต้อย ฤทธิ์อิ่ม สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ ให้ความเห็นว่า ต้องขอบคุณพรรคไหนก็ตามที่คิดนโยบายขึ้นมาเพื่อดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะไม่ทอดทิ้ง ไม่ปล่อยปะผู้สูงอายุ เห็นผู้สูงอายุยังมีคุณค่ายังมีความสำคัญกับสังคม
.
สำหรับนโยบายที่นำเสนอโดยพรรคภูมิใจไทย จะให้ผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ จะได้รับสิทธิ์ เป็นสมาชิกกองทุนประกันชีวิต และมีกรมธรรม์ประกันชีวิตทันที โดยไม่ต้องสมัคร และไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิต
.
โดย กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป มีวัตถุประสงค์สำคัญ 2 ประการ คือ
.
1. ในวันที่อยู่ ‘ผู้สูงวัย’ ไม่เป็นภาระของลูกหลาน มีสิทธิกู้เงินดูแลตัวเอง และประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเองได้ ในวงเงิน 20,000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน แต่จะใช้กรมธรรม์ประกันชีวิตที่รัฐบาลจัดทำให้ ค้ำประกันตัวเอง
.
2. ในวันที่จากไป ‘ผู้สูงวัย’ ไม่สร้างภาระให้ลูกหลาน ทุกคนจะมีมรดกให้ลูกหลาน ทายาท และครอบครัว รายละ 100,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภราดร‘ ย้ำ! คว่ำร่าง กม.คุ้มครองแรงงาน ฉบับ ‘เซีย ก้าวไกล‘ เหตุกระทบสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (6 มี.ค.) มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน ฉบับที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า นาย

'ปธ.กกต.' ยันไม่ชักช้า แจงคืบหน้าคดียุบ 'ก้าวไกล-ภูมิใจไทย'

'ประธาน กกต.' แจงไม่ชักช้า พิจารณายุบพรรคก้าวไกล เร่งศึกษาคำวิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ ส่วนคดียุบภูมิใจไทย ยังอยู่ในกรอบเวลา

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

'อนุทิน' นำลูกพรรคภท. ร่วมงานบวชลูกชาย ส.ส.กระบี่

ที่วัดราษฎร์รังสรรค์ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีพิธีจัดงานอุปสมบทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยเป็นงานบวชของ นายศุภัช ตั้งมั่น