4 Unseen ทางธรรมชาติที่ต้องตีตั๋วเครื่องบินฮ่องกงไปสัมผัสด้วยตาตัวเองให้ได้สักครั้ง

เมื่อพูดถึงที่เที่ยวในฮ่องกง แน่นอนว่าสถานที่ที่หลายคนนึกถึงย่อมต้องเป็นภาพของตึกระฟ้าตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหลังอ่าววิคตอเรีย, กระเช้าพระใหญ่นองปิง, ย่านจิมซาจุ่ยหรือสวรรค์ของขาชิมและขาช็อป, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ไปจนถึงสนามบาสสีสดที่มีอพาร์ทเมนท์สีพาสเทลเป็นฉากหลังอย่าง Choi Hung Estate แต่นอกเหนือไปจากภาพของฮ่องกงทั้งหมดนี้แล้ว ทุกคนรู้ไหมว่าที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยว Unseen อีกหลายแห่งที่รอให้เราจองตั๋วเครื่องบินฮ่องกงเพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นได้ไม่รู้เบื่ออีกมากมาย ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง ถ้าใครพร้อมแล้ว เตรียมหาวันลาให้ดี และรีบตั๋วเครื่องบินฮ่องกงให้ไว ก่อนแพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปชิมลาง 4 ที่เที่ยวที่เราหยิบมาแนะนำกันวันนี้ได้เลย

Tai O Fishing Village

เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะลันเตา ด้วยที่ตั้งของหมู่บ้านที่อยู่ห่างจากเขตเมืองจึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับคนที่อยากตีตั๋วเครื่องบินฮ่องกงเพื่อมาสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวประมงในหมู่บ้านริมชายทะเลที่ได้รับสมญานามว่าเวนิสแห่งตะวันออก นอกจากหมู่บ้านแห่งนี้จะมีวิวทิวทัศน์เรียบง่ายสบายๆ แล้ว ที่นี่ยังมีอาหารทะเลสดๆ ให้เราได้ลิ้มลอง อีกทั้งยังมี Boat Trip พาเราไปชม Unseen ของทะเลฮ่องกงอย่างโลมาสีชมพูอีกด้วย

Dragon’s back trail

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเดินเทรล ขอบอกก่อนเลยว่าที่นี่คือจุดหมายที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงหากมีโอกาสได้ตีตั๋วเครื่องบินฮ่องกง โดยจุดเด่นของเส้นทาง Dragon’s back ได้แก่การจัดเส้นทางเดินให้อยู่ตรงแนวสันเขาโล่งๆ จึงทำให้เราสามารถมองเห็นทัศนียภาพริมสองข้างทางไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่เรียงรายเบื้องล่าง และผืนทะเลสีครามรวมไปถึงเกาะแก่งน้อยใหญ่ได้ครบ 360 องศา ส่วนจุดที่เป็น Unseen ของเส้นทางเดินยาว 8.5 กิโลเมตรแห่งนี้ได้แก่จุดสิ้นสุดซึ่งเป็นที่ตั้งของ Big Wave Bay หรือชายหาดทรายขาวอันเป็นสวรรค์ของนักอาบแดดและนักเล่นเสิร์ฟชาวฮ่องกง

Cheng Chau Island

เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งถัดมาของเราเป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ห่างออกมาจากเกาะหลักของฮ่องกงประมาณ 35 -60 นาทีหากโดยสารด้วยเรือเฟอร์รี่จาก Central Pier จึงทำให้ที่แห่งนี้ยังคงอบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวในแบบฉบับชนบทของเกาะฮ่องกงที่แตกต่างจากภาพความเป็นเมืองอันแสนจะวุ่นวายลิบลับ โดยความพิเศษของเกาะแห่งนี้สามารถไล่เรียงได้ตั้งแต่ตึกรามบ้านช่องสไตล์จีนยุคเก่าบริเวณใจกลางเกาะอันเป็นที่ตั้งของคาเฟ่สวยๆ และร้านขายงานฝีมือน่ารักๆ, ทางเดินสำรวจธรรมชาติที่จะพาเราไปพบกับวิวมุมสูงอันสุดแสนจะเอ็กคลูซีฟของเกาะ Cheng Chau และตรอกเล็กตรอกน้อยใกล้กับชายหาดอันเป็นแหล่งรวมอาหารซีฟู้ดสดๆ ปรุงด้วยกรรมวิธีแบบกวางตุ้งให้เราได้ลิ้มลอง

Sai Wan Rock Pools

ขอปิดท้ายลิสต์ตีตั๋วเครื่องบินฮ่องกงไปชม Unseen วันนี้ไปกับสระลึกลับสีเขียวมรกตที่ตั้งอยู่ใจกลางผืนป่าอย่าง Sai Wan Rock Pools จุดเด่นของที่นี่ได้แก่การเดินทางที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นสระมรกตแน่นอนว่าไฮไลท์ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ย่อมหนีไม่พ้นสีของน้ำที่ไล่เฉดสีเขียวอมฟ้าที่เราสามารถกระโดดจากหน้าผาลงไปยังผืนน้ำเพื่อดับร้อนหลังจากเดินมาเหนื่อยๆ ไปพร้อมๆ กับการสัมผัสกับความชุ่มชื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ที่ตั้งอยู่โดยรอบ

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิวกิ้น' ศิลปินไทยคนแรก จัด Solo Concert ระดับสเตเดียมที่จีน ผู้ชมกว่า 6 หมื่น!

จัดเต็มแบบไม่มีแผ่ว!! สำหรับ “Billkin Tempo Tour 2024” กับ Solo Concert ระดับสเตเดียม กระหึ่ม!! 2 เมือง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เรียกว่าบัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ร่วมชม รวมกว่า 6 หมื่นคน

'มวยไทย'เผยแพร่ที่'ฮ่องกง' สำเร็จด้วยดี มั่นใจบรรจุ อลป.2032 ที่ออสเตรเลีย

ปิดฉากด้วยความสำเร็จยิ่งใหญ่ "มวยไทย" ยกทัพบูมต่อเนื่องที่ฮ่องกง ในศึก "อีสต์ เอเชี่ยน มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ 2023" โดยมีนักกีฬา 9 ชาติในเอเชียตะวันออกร่วมชิงชัยกันอย่างคึกคัก สุดปลื้มรัฐบาลไทยหนุนเต็มที่ดัน "มวยไทย" แพร่กระจายไปสู่ทั่วทุกมุมโลก เชื่อมั่นทุกภาคส่วนช่วยผลักดันเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2032 ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ได้สำเร็จ

'ภูมิธรรม' ปัดไม่รู้ 'ธนาธร' คุย 'ทักษิณ' ตอนนี้ป่วยอยู่ คนอื่นจึงไม่รู้ข้อเท็จจริง ไม่สามารถอธิบายได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรมเวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกร

'ธนาธร' รับแล้วดอดพบ 'แม้ว' ที่ฮ่องกงช่วงจัดตั้งรัฐบาล หลังดาหน้าแถไม่ได้ไป

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ในรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ที่มี สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เป็น