EV Station PluZ ร่วมกับ Grab Thailand เชิญชวน Driver ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า สนับสนุนการให้บริการพลังงานสะอาดผ่าน Grab EV

EV Station PluZ ร่วมกับ Grab Thailand จัดงาน Grab EV-LUTION สนับสนุนการให้บริการพลังงานสะอาด ผ่าน Grab EV (Taxi) เชิญชวน Driver ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง…เพื่อสิ่งแวดล้อมและชีวิตที่ดีกว่า พร้อมมอบคูปองส่วนลด 50 บาท จำนวน 1,000 คูปอง มูลค่ารวม 50,000 บาท ให้แก่ผู้ให้บริการ Grab EV (Taxi)

งาน Grab EV-LUTION จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ EV Station PluZ และ Grab Thailand เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งแวดล้อมและชีวิตที่ดีขึ้น ภายในงานได้รับความร่วมมือกับ Grab Thailand และผู้ให้บริการ Grab EV (Taxi) เข้าร่วมงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า ประสิทธิภาพของยานยนต์ไฟฟ้า รวมไปถึงผู้ร่วมงานจะได้ทดลองขับรถเพื่อรับรู้และเข้าถึงสมรรถนะที่แท้จริงของยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นนั้น ๆ ซึ่งปัจจุบัน Grab EV (Taxi) มีใช้งานจริงแล้วกว่า 1,000 คัน

นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR กล่าวว่า EV Station PluZ เปิดให้บริการแล้วครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย ตั้งเป้าพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทุกประเภท พร้อมทั้งร่วมสนับสนุน ให้ความรู้การใช้งานสถานีชาร์จและร่วมสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยในการชาร์จไฟฟ้าให้แก่กลุ่มผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ทำให้เกิดเป็นสังคมผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ เพื่อให้ EV Station PluZ ยังคงเติบโตต่อไปและสร้างสังคมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ได้อย่างชัดเจน เรามีการค้นหาพันธมิตรใหม่ ๆ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสังคมการเปลี่ยนแปลงอย่างครบวงจร

ล่าสุด OR ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน EV Station PluZ ที่ช่วยในการวางแผนเดินทาง ผ่านระบบนำทางไปยังสถานีชาร์จ EV Station PluZ ที่เปิดให้บริการอยู่ตามเส้นทางถนน นอกจากนี้ยังสามารถทำการจองเพื่อเข้าชาร์จ เริ่ม-หยุดการชาร์จ ชำระเงิน และการตรวจสอบประวัติการใช้งาน ได้ด้วยแอปพลิเคชันเดียว รองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS, Android และเว็บแอปพลิเคชัน พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยยกระดับชีวิตพลัซให้สะดวกด้วยฟีเจอร์ ‘ชาร์จต่อเนื่อง’ ระบบจะชาร์จต่อเนื่องให้อัตโนมัติ ถ้าในช่วงเวลาต่อไปไม่มีการจอง (ทั้งรูปแบบ Walk-in และจองชาร์จล่วงหน้า) ไม่ต้องถอดสายชาร์จเสียบใหม่ และจองชาร์จล่วงหน้าได้สูงสุด 10 ช่วงเวลา/วัน โดย 27 นาที/ช่วงเวลา สำหรับหัวชาร์จแบบ DC เพื่อรองรับการเดินทางไกล ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

การขยาย EV Station PluZ ใน พีทีที สเตชั่น รูปแบบ Quick Charge มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบโจทย์นักเดินทางที่เน้นด้านเวลาเป็นหลัก รวมไปถึงการเดินทางท่องเที่ยว โดยจะใช้เวลาชาร์จประมาณ 30-40 นาที เพื่อเติมความจุได้เต็ม 80% ของความจุแบตเตอร์รี่ โดยตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จ 7,000 หัวชาร์จแบบ DC ภายในปี 2573 และเพื่อเป็นการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด และเล็งเห็นความสำคัญของการขับรถ EV มากขึ้น EV Station PluZ มอบคูปองส่วนลด 50 บาท จำนวน 1,000 คูปอง มูลค่ารวม 50,000 บาท ให้แก่ผู้ให้บริการ Grab EV (พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ 4 ล้อไฟฟ้าเท่านั้น) สำหรับชำระค่าบริการที่สถานีชาร์จ EV Station PluZ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

OR สนับสนุนสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐ สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าวดี OR ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 6 วันช่วงสงกรานต์

พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. 67 รวม 6 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลงก็จะปรับราคาน้ำมันลงตาม อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้ พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งให้มีน้ำมันเพียงพอในช่วงเทศกาล และเป็นจุดแวะพักระหว่างเดินทาง พร้อมมอบโปรโมชั่นมากมายสำหรับผู้เดินทาง

OR เสริมแกร่งธุรกิจจับมือ อะมอเร่แปซิฟิค ขยายธุรกิจความงาม

OR เสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับ อะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ของไทย มุ่งสร้างประสบการณ์การชอปปิ้ง สินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้

DAD ศึกษาปั้น “พลังงานสะอาด” เพิ่มทางเลือกป้อนศูนย์ราชการฯ

DAD เตรียมศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ “ก๊าซไฮโดรเจน” ผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ ขยายผลจากพลังงานแสงอาทิตย์ หวังความคุ้มค่าในระยะยาว

ตีปี๊บแต่ไก่โห่! เศรษฐาชูผลงานประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

นายกฯ สรุปผลสำเร็จการเดินทางร่วมประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย ไทยผลักดันความเชื่อมโยง และการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสะอาด และสัญญาจะร่วมมือกับภูมิภาค