3 เทคนิคเลือกซื้อแอร์ติดผนังให้ประหยัดไฟและรักษ์โลก

สภาพอากาศเมืองไทยนั้นใครๆ ก็รู้ดีว่าเป็นเมืองร้อน ดังนั้นแอร์หรือเครื่องปรับอากาศย่อมเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญแทบจะทุกๆ สถานที่ Indoor แต่วิธีการเลือกซื้อแอร์ติดผนังนั้นก็มีเคล็ดลับหรือวิธีการเลือกอยู่เหมือนกัน เพื่อช่วยประหยัดค่าไฟแต่ยังได้อากาศที่เย็นฉ่ำอยู่ แถมยังได้แอร์ที่ทนทาน สามารถใช้งานได้นานหลักสิบปี จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

  1. เลือกให้เหมาะกับพื้นที่

สิ่งสำคัญอย่างแรกที่ต้องคำนึงถึงก่อนการเลือกซื้อแอร์ติดผนังนั่นก็คือการประเมินขนาดของห้องหรือพื้นที่ที่ต้องการจะซื้อแอร์เข้ามาติด ซึ่งแอร์โดยมาตรฐานแล้วจะมีขนาดเริ่มต้นที่ 9,000 BTU ถ้าหากเลือกแอร์ที่มี BTU สูงแล้วซื้อเข้ามาติดในห้องที่มีขนาดเล็กก็จะทำให้เปลืองค่าไฟเกินความจำเป็น หรือถ้าหากเลือกซื้อแอร์ติดผนังที่มี BTU น้อยเกินกว่าขนาดของห้องก็จะทำให้แอร์ทำงานหนักและเปลืองค่าไฟได้อีกเช่นกัน ดังนั้นควรเลือกขนาดแอร์ให้เหมาะสมกับขนาดของห้องด้วย เพื่อเน้นอายุการใช้งานแบบระยะยาว

  1. แอร์ติดผนัง เหมาะกับบางสถานที่

นอกจากจะต้องเลือกขนาด BTU ของแอร์ให้เหมาะสมกับความกว้างของพื้นที่แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ควรทราบคือการซื้อแอร์ติดผนังนั้นจะเหมาะกับเพียงแค่บางสถานที่เท่านั้น อย่างเช่นห้องขนาดเล็กที่มีพื้นที่เล็ก เหมาะกับสถานที่ที่ไม่ได้ใช้งานแอร์หนักมากเกินไป อย่างเช่นที่อยู่อาศัย ห้องนอน ห้องรับแขก ฯลฯ เพราะถ้าหากเลือกซื้อแอร์ติดผนังไปติดกับสถานที่ใหญ่ๆ อย่างเช่นร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ก็อาจจะไม่เหมาะสมเนื่องจากจะทำให้แอร์ติดผนังทำงานหนักมากเกินไป อายุการใช้งานก็อาจจะไม่ได้คงทนเท่ากับแอร์ประเภทอื่นๆ นั่นเอง

  1. ตัวเลือกแอร์ที่ประหยัดพลังงาน

มากันที่ข้อควรทราบอันดับสุดท้ายเกี่ยวกับการเลือกซื้อแอร์ติดผนังนั่นก็คือปัจจุบันในท้องตลาดมีแอร์ประหยัดพลังงานออกมาให้ได้เลือกซื้อกันมากมาย เพื่อเป็นตัวช่วยในการประหยัดพลังงานให้กับโลกและช่วยประหยัดไฟให้กับเจ้าของบ้านไปด้วยในตัว ดังนั้นการเลือกซื้อแอร์ติดผนังแบบประหยัดพลังงานนั้นจึงเป็นที่ได้รับความนิยมในช่วงหลายๆ ปีให้หลังมานี้ จะสังเกตได้จากเครื่องหมายประหยัดไฟเบอร์ 5 และตัวเลขยืนยันการประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ หลังจากเลือกซื้อแอร์ติดผนังตัวนี้ไปแล้วจะช่วยประหยัดค่าไฟได้ประมาณปีละเท่าไหร่ พิจารณามาหลายๆ ตัวเลือกเพื่อให้ได้แอร์ติดผนังที่ประหยัดไฟแต่ยังคงสามารถทำงานได้ด้วยประสิทธิภาพสูงสุด

จากที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าปัจจุบันถ้าหากจะเลือกซื้อแอร์ติดผนังนั้นก็แนะนำให้พิจารณาเอาจากหลายๆ ยี่ห้อ อาจจะตัดสินใจเอาจากประสบการณ์หรือความน่าเชื่อถือของแบรนด์นั้นๆ ตลอดไปจนถึงบริการซ่อมบำรุงหลังการขายของแต่ละแบรนด์ว่าเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้ตัดสินใจอย่างถูกต้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นวัตกรรมที่อยู่อาศัยรักษ์โลก “เสนา”เดินหน้าการพัฒนาบ้านพลังงานเป็นศูนย์

ปัจจุบัน ที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์รักษ์โลกกำลังได้รับความนิยมจากต่างประเทศทำให้ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ตระหนักถึงการตอบสนองที่จะทำให้การพัฒนาบ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย

ชี้เป้าไอเดียของขวัญปีใหม่ยุครักษ์โลก

เทศกาลปีใหม่นับเป็นช่วงเวลาดี ๆ ของการเริ่มต้นใหม่และรับสิ่งดี ๆ ตั้งแต่ต้นปี หลายคนจึงกำลังมองหาของขวัญของฝากสำหรับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าลดโลกรวน เพิ่มพื้นที่สีเขียว นำร่อง จ.สุรินทร์ ขับเคลื่อนภาคีเครือข่าย ชุมชน โรงเรียน มหาวิทยาลัย วัด มีส่วนร่วมรักษ์โลก

ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมกำลังรุนแรงขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก มาพร้อมกับการขยายตัวของเมือง โดยการกินพื้นที่ป่าไม้มากขึ้น พื้นที่สีเขียวมีจำนวนลดน้อยลงในหลายพื้นที่