AOT ชวนร่วมเปิดประสบการณ์ เดิน-วิ่งการกุศล บนทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” บนทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 ณ ทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ.ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าวว่า AOT ได้จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” บนทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ.เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความสำเร็จของการดำเนินโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร เพื่อช่วยเหลือสังคมด้านสาธารณสุขและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีสุขอนามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงและเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับทางวิ่ง (Runway) คือ พื้นที่สนามบินที่จัดเตรียมไว้สำหรับการขึ้นลงของเครื่องบิน ปัจจุบัน ทสภ.มีทางวิ่งจำนวน 2 เส้น ทางวิ่งเส้นที่ 1 อยู่ทางทิศตะวันตกของ ทสภ.และทางวิ่งเส้นที่ 2 อยู่ทางทิศตะวันออกของ ทสภ. มีระยะห่างกันประมาณ 2,200 เมตร อากาศยานสามารถบินขึ้น-ลงได้พร้อมกันทั้ง 2 ทางวิ่งอย่างไรก็ตาม จากการที่ ทสภ.มีความจำเป็นต้องปิดซ่อมทางวิ่งทิศตะวันออกเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา พบว่ามีผลกระทบต่อขีดความสามารถของทางวิ่ง โดยลดลงเหลือเพียง 34 เที่ยวบินต่อชั่วโมง ในขณะที่ชั่วโมงเร่งด่วนมีจำนวนเที่ยวบินขึ้น-ลงมากถึง 50 เที่ยวบินต่อชั่วโมง ส่งผลให้เกิดความล่าช้าของเที่ยวบินและสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น AOT จึงมีโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ.ตั้งแต่ปี 2563 มีความกว้าง 60 เมตร และความยาว 4,000 เมตร ขนานไปกับทางวิ่งเส้นที่ 1 เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ จะเพิ่มขีดความสามารถของ ทสภ.ให้สามารถรองรับเที่ยวบินได้เพิ่มจาก 68 เที่ยวบินต่อชั่วโมง เป็น 94 เที่ยวบินต่อชั่วโมง และคาดว่าทางวิ่งฯ จะเปิดให้บริการได้ในเดือนกรกฎาคม 2567 จึงถือเป็นการประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนได้รับทราบถึงความสำเร็จของการดำเนินโครงการฯ และแสดงความพร้อมของ ทสภ.ในการรองรับผู้โดยสารและนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกให้ได้รับความสะดวกสบายอันจะนำมาสู่การฟื้นฟูทางด้านอุตสาหกรรมการบิน และการท่องเที่ยว รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมต่อไป กิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) ของ AOT ที่จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการออกกำลังกาย ดูแลรักษาสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรง และยังเป็นโอกาสในการช่วยเหลือสังคมร่วมกัน

THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN จะเป็นการเปิดประสบการณ์ครั้งเดียวในชีวิตที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถเดินวิ่งบนทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. ได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของท่าอากาศยานระดับโลกใน วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 ณ ทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. โดยกิจกรรมแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภท Mini Marathon ระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 800 บาท ประเภท Fun run ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท และประเภท VIP ระยะทาง 1 กิโลเมตร ค่าสมัคร 1,000 บาท ซึ่งผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับ 1. เสื้อที่ระลึกตามระยะทาง 2. หมายเลขแข่งขัน (BIB) 3. เหรียญรางวัลเมื่อเข้าเส้นชัย 4. ระบบ Timing Chip ทุกระยะ 5. อาหารและเครื่องดื่มหลังเส้นชัย

สำหรับไฮไลต์สำคัญของกิจกรรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมทุกคนจะได้ถ่ายรูปกับเครื่องบินในระยะใกล้ และได้ร่วมกิจกรรมเดินวิ่งใกล้ชิดกับศิลปิน ดารา ทั้ง แอน ทองประสม, เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน, หญิง รฐา โพธิ์งาม, หมอเมย์ พญ.สมิตตา สังขะโพธิ์ และ เหล่า INFLUENCER อีกมากมาย ซึ่งเมื่อกิจกรรมเสร็จสิ้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับภาพแห่งความประทับที่สามารถโหลดได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

“ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ และช่วยเหลือสังคมไปด้วยกัน” กับกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 3 มีนาคม 2567 เวลา 23:59 น. ที่ Link รับสมัคร https://race.thai.run/the3rdrunway ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/the3rdrunwaysuvarnabhumicharityrun

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

DITP และ GIT ผนึกกำลัง 13 องค์กรพันธมิตร เตรียมจัด “บางกอกเจมส์” ครั้งที่ 69

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT

ครบรอบ 51 ปี การเคหะแห่งชาติ แถลงผลงานดำเนินงาน เผยแผนขับเคลื่อนปี 67

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติ มีภารกิจหลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุมชน และเมือง

เครือ BDMS นำร่อง รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ จับมือ แอสตร้าเซนเนก้า ลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอด

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมลงนามความร่วมมือภายใต้โครงการ

“เทศกาลบอลลูนนานาชาติ International Balloon Fiesta 2024” 14-18 ก.พ. ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

สิงห์ปาร์ค เชียงราย ร่วมกับ พันธมิตร ได้แก่ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และธนาคารกสิกรไทย