5 กลยุทธ์เลือกสินเชื่อรถยนต์ ดอกเบี้ยต่ำ ให้ตอบโจทย์ที่สุด

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์คันใหม่ การขอสินเชื่อรถยนต์ ดอกเบี้ยต่ำในยุคนี้ถือเป็นทางเลือกน่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยให้ยอดผ่อนต่อเดือนน้อยลง จัดการเงินได้ง่ายขึ้น สินเชื่อรถยนต์ยังมีตัวเลือกผ่อนชำระหลากลาย ทำให้เลือกผ่อนได้ตามไลฟ์สไตล์และงบประมาณที่มีด้วย!

บทความนี้เลยอยากมาแนะนำ 5 กลยุทธ์เลือกสินเชื่อรถยนต์ ดอกเบี้ยต่ำ ให้ตอบโจทย์มากที่สุด อยากผ่อนสบายไม่เจ็บกระเป๋า ต้องเลือกสินเชื่ออย่างไร เรามีทริคง่าย ๆ มาแนะนำ ด้านล่างนี้!  

กลไกการคิดดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์

ดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์ คำนวณจากเงินต้น (ยอดจัดไฟแนนซ์) ระยะเวลาผ่อนชำระ และอัตราดอกเบี้ย โดยทั่วไป ธนาคารจะคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ซึ่งหมายความว่า ยอดดอกเบี้ยจะคำนวณจากยอดเงินต้นคงเหลือ

ประเภทของสินเชื่อรถยนต์

  • สินเชื่อรถใหม่: เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถใหม่ป้ายแดง อัตราดอกเบี้ยโดยทั่วไปอยู่ที่ 50% - 7.00% ขึ้นอยู่กับธนาคาร โปรโมชัน และรุ่นรถ
  • สินเชื่อรถมือสอง: เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถมือสอง อัตราดอกเบี้ยโดยทั่วไปอยู่ที่ 00% - 9.00% ขึ้นอยู่กับธนาคาร โปรโมชัน ปีรถ และสภาพรถ
  • สินเชื่อรีไฟแนนซ์: เหมาะสำหรับผู้ที่มีสินเชื่อรถอยู่แล้ว ต้องการเปลี่ยนมาผ่อนกับธนาคารอื่นที่เสนออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า อัตราดอกเบี้ยโดยทั่วไป อยู่ที่ 75% - 6.50% ขึ้นอยู่กับธนาคาร โปรโมชัน และเครดิตบูโร

5 กลยุทธ์เด็ด! เลือกสินเชื่อรถยนต์ ดอกเบี้ยต่ำ ให้ผ่อนสบายกระเป๋าที่สุด!

ทั้งนี้ ก่อนจะเลือกใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ เรามีทริคง่าย ๆ ในการเลือกให้ตอบโจทย์และผ่อนสบายกระเป๋ามากที่สุด ดังรี้

  1. วิเคราะห์เครดิตบูโรของตัวเอง: เครดิตบูโร เป็นดัชนีชี้วัดความน่าเชื่อถือทางการเงินของคุณ ธนาคารจะใช้เครดิตบูโรประกอบการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อและอัตราดอกเบี้ย ตรวจสอบเครดิตบูโรของคุณก่อนยื่นขอสินเชื่อ เพื่อแก้ไขข้อมูลผิดพลาด (ถ้ามี) และเตรียมตัวให้พร้อม
  2. เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากหลายธนาคาร: ธนาคารแต่ละแห่งเสนออัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกัน ควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย โปรโมชัน เงื่อนไข และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ จากหลายธนาคารก่อนตัดสินใจ
  3. เลือกโปรโมชัน ดอกเบี้ยพิเศษ: ธนาคารมักมีโปรโมชั่น ดอกเบี้ยพิเศษ 0% หรือ xx% ในช่วงเวลาต่าง ๆ ดังนั้น ควรติดตามข่าวสารและเปรียบเทียบโปรโมชันจากหลายธนาคาร
  4. พิจารณายอดผ่อนต่อเดือน: ยอดผ่อนต่อเดือนควรอยู่ในอัตราที่ไม่เกิน 30% ของรายได้ต่อเดือน เพื่อให้สามารถผ่อนชำระได้อย่างสบาย ไม่เกิดปัญหาการชำระล่าช้า
  5. เลือกผ่อนนาน ดอกเบี้ยถูกลง: โดยทั่วไป การผ่อนชำระระยะยาว (72-84 เดือน) จะมีอัตราดอกเบี้ยรวมสูงกว่าการผ่อนชำระระยะสั้น แต่ยอดผ่อนต่อเดือนจะถูกลง เหมาะกับผู้ที่มีรายได้จำกัด

การเลือกสินเชื่อรถยนต์ในอัตราดอกเบี้ยต่ำหรือดอกเบี้ยที่เหมาะสมถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว ทั้งนี้ ถ้าอยากจะเป็นเจ้าของรถยนต์คันใหม่อย่างสบายกระเป๋า ก็สามารถนำกลยุทธ์ที่แนะนำข้างต้นไปปรับใช้ได้ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเลือกสินเชื่อที่ไม่เสียดอกเบี้ยแพงเกินไป และสามารถวางแผนการเงินให้เป็นไปตามที่คาดหวังได้แน่นอน!

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.อ.ท. หั่นเป้าผลิตรถยนต์ปี 66 ลง 5 หมื่นคัน เหตุสินเชื่ออนุมัติยาก

ส.อ.ท.หั่นเป้าผลิตรถยนต์ปี 2566 ลง 5 หมื่นคัน เหลือ 1.9 ล้านคัน สะท้อนการผลิตงวด มิ.ย.2566 ลดลงจากปีก่อน 2.01% เผยสาเหตุสินเชื่อรถยนต์อนุมัติยากจากหนี้ครัวเรือนพุ่ง ค่าครองชีพทะยานคนใช้จ่ายอย่างระวัง

'มีที่มีเงิน' ประกาศลุยสินเชื่อที่ดิน-ขายฝาก ขย่มดอกเบี้ยตลาดเหลือ12-13%

เปิดตัว “บริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด” ประกาศเป็นแหล่งเงินกู้ใหม่ ดอกเบี้ยต่ำ ค่าธรรมเนียมเป็นธรรม ปักธงลุยปล่อยสินเชื่อที่ดิน รับจำนอง-ขายฝาก เคาะดอกเบี้ยสุดว้าว 6.99-8.99% ต่อปี เติมสภาพคล่องรายย่อย-ธุรกิจ คาดปีแรกปล่อยกู้ 1 หมื่นล้านบาท มั่นใจหลังโดดลงแข่งขันขย่มดอกเบี้ยตลาดเหลือ 12-13% จากปัจจุบัน 24%

ร้อนเงินมีเฮ! ออมสินคลอดสินเชื่อ 'บ้านแลกเงิน' ผ่อนต่ำแสนละ 399 บาท/เดือน

ออมสิน ออกสินเชื่อช่วยเสริมสภาพคล่อง เปลี่ยน บ้าน ที่ดิน คอนโด เป็นเงิน “สินเชื่อ GSB บ้านแลกเงิน” ผ่อนต่ำ 6 เดือนแรก แสนละ 399 บาท/เดือน ให้กู้สูงสุด 10 ล้านบาท ยื่นกู้ได้ถึง 31 ตุลาคม 2565

ธอส.ประกาศช่วยลูกหนี้ NPL ใช้ดอกเบี้ยพิเศษ-เงินงวดผ่อนชำระต่ำ

‘ธอส.’ เปิดตัวมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้เอ็นพีแอล ที่ยังอ่วมพิษโควิด-19 เข็นใช้ดอกเบี้ยพิเศษ-เงินงวดผ่อนชำระต่ำ ระยะเวลา 2 ปี ชูผ่อนชำระเงินต้น 1,000 บาทต่อเดือน นาน 8 เดือนแรก

เคทีซีรุกหนักปี 65 เพิ่มเป้าสินเชื่อรถยนต์ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน พร้อมลุยธุรกิจแพลตฟอร์ม

เคทีซี กางแผนปี 65  ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่  ดันยอดใช้จ่ายผ่านบัตรทะลุ 2.2 แสนล้าน  ลุยขยายสินเชิ่อพี่เบิ้มแตะ 1.1 หมื่นล้าน ผุดธุรกิจแพลตฟอร์ม CRM