วิ่งการกุศลข้ามโลก 5 วัน 5 ประเทศ มอบทุนให้มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา และมูลนิธิ โบดี้ ฮ็อดเจส

เอียน สตริงเกอร์ และนิค ฮ็อดเจส ร่วมวิ่งมาราธอนการกุศลข้ามโลก เส้นทางวิ่งมาราธอน 5 วันต่อเนื่อง ใน 5 ประเทศทั่วโลก เพื่อระดมทุน จำนวน 55,555 ปอนด์ หรือ ประมาณ  2,441,000 บาท เพื่อนำรายได้จากการวิ่งมาราธอนการกุศลครั้งนี้ มอบให้ มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภาและมูลนิธิ โบดี้ ฮ็อดเจส ในประเทศอังกฤษ เริ่มที่ประเทศไทยวันที่ 18เมษายนนี้
 
เอียน สตริงเกอร์ นักจัดรายการวิทยุท้องถิ่น และ นิค ฮ็อดเจส ร่วมวิ่งมาราธอนการกุศล "THE GLOBAL MARATHON CHALLENGE" 5 วันใน 5 ประเทศ เพื่อระดมทุนมอบให้ มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา และ มูลนิธิ โบดี้ ฮ็อดเจสการวิ่งมาราธอนการกุศลครั้งนี้ครอบคลุม 4 ทวีป โดยจะเริ่มต้นทวีปเอเชีย กรุงเทพมหานคร ที่อนุสาวรีย์คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา คิง เพาเวอร์ รางน้ำ สำนักงานใหญ่  ในวันจันทร์ที่ 18 เมษายน  2565 เวลา 20:30 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) และจุดสุดท้ายจะจบที่ทวีปยุโรป ที่อนุสาวรีย์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่หน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 23 เมษายน เวลา 14:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลา 20:30 น. ในประเทศไทย)วัตถุประสงค์ในการวิ่งครั้งนี้ เพื่อระดมทุน 55,555 ปอนด์ หรือ ประมาณ  2,441,000 บาท โดยจำนวนเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดจะจัดสรรมอบให้กับทั้งสององค์กรการกุศลเท่า ๆ กัน รายละเอียดเส้นทางการวิ่งดังนี้ครั้งที่ 1 – กรุงเทพฯ (ทวีปเอเชีย)ครั้งที่ 2 – โฮโนลูลู (หมู่เกาะในโอเชียเนีย)ครั้งที่ 3 – แองเคอเรจ (ทวีปอเมริกาเหนือ)ครั้งที่ 4 – นิวยอร์ก (ทวีปอเมริกาเหนือ)ครั้งที่ 5 – เลสเตอร์ (ทวีปยุโรป)สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมให้การสนับสนุนการวิ่งมาราธอนการกุศลข้ามโลกในครั้งนี้ โดยจะมีการอัพเดทความเคลื่อนไหวการวิ่งมาราธอนการกุศลในครั้งนี้ผ่านทางโซเชียล มีเดีย ของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดเส้นทางการวิ่ง และผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ที่นี่ https://bit.ly/3Juc1HKเกี่ยวกับมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ในประเทศอังกฤษ
 
มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ได้ร่วมระดมทุนการกุศลเพื่อจัดซื้อตู้อบทารกแรกเกิดให้กับโรงพยาบาลในเมืองเลสเตอร์ ซึ่งโครงการนี้ได้แรงบันดาลใจ มาจากการเปิดอนุสาวรีย์ของคุณวิชัย ที่หน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมามูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ได้รับการเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2018 เพื่อเป็นการระลึกถึงการจากไปของคุณวิชัย อดีตประธานสโมสร และเป็นการสานต่อปณิธานของคุณวิชัย ในการตอบแทนสังคม และชุมชนท้องถิ่นในเมืองเลสเตอร์อลัน เบิร์ชแนล อดีตตำนานนักเตะของเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นทูตของสโมสร ได้ช่วยทำหน้าที่ขับเคลื่อน กิจกรรมต่าง ๆ ของมูลนิธิมาโดยตลอด มูลนิธิยังใช้การเข้าถึงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ความรักในสโมสรของแฟนบอล ช่วยสร้างสรรค์วิธีการในการระดมทุน ให้มูลนิธิสามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้เดิมมูลนิธินี้ ใช้ชื่อว่า แอลซีเอฟซี ฟ็อกเซส ฟาวน์เดชั่น (LCFC Foxes Foundation) ก่อตั้งขึ้นในปี 2011/12 โดยมีโครงการแรกของมูลนิธิที่ชื่อว่า “หนึ่งในล้าน” (One In A Million) ซึ่งตั้งเป้าหมายในการระดมทุนกว่า 850,000 ปอนด์ โดยการนำของ “เดอะ เบิร์ช” หรือ อลัน เบิร์ชแนล อดีตตำนานของสโมสร ทำให้โครงการนี้ มีผู้บริจาคสมทบทุนไปว่าหนึ่งล้านปอนด์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิชัย-อัยยวัฒน์' รับรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ รับรางวัล กิตติมศักดิ์แห่งเสรีภาพของเมือง “Honorary Freedom of the City” รางวัลนี้เป็นการยกย่องด้านกีฬาฟุตบอลอันรุ่งโรจน์ของสโมสรและเมืองเลสเตอร์ และ เป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์ “City of Leicester Award ” ให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ที่ได้อุทิศตนเพื่อเมืองเลสเตอร์

ก่อสร้างอนุสาวรีย์'คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา' หน้าสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดตัวอนุสาวรีย์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร โดยมีกำหนดเปิดตัวที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” ในเดือนเมษายน เพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตประธานสโมสรอันเป็นที่รัก

'เลสเตอร์'จัดพิธีรำลึกถึง'คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา' ครบรอบ 3 ปี

ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ นักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนแฟนบอลของเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมงานรำลึกแด่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อตีตประธานสโมสรอันเป็นที่เคารพรัก ที่จากไปในวันที่ 27 ตุลาคม 2018