'เลสเตอร์'จัดพิธีรำลึกถึง'คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา' ครบรอบ 3 ปี

ผู้บริหารสโมสรฟุตบอล'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ นักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนแฟนบอลของเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมงานรำลึกแด่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อตีตประธานสโมสรอันเป็นที่เคารพรัก ที่จากไปในวันที่ 27 ตุลาคม 2018

ปีนี้นับเป็นปีแรกที่โปรแกรมการแข่งขันของทีมชุดใหญ่จัดขึ้นตรงกับวันที่ 27 ตุลาคม โดยทีม “จิ้งจอกสยาม” มีโปรแกรมเปิดสนาม "คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม" ต้อนรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ เหล่านักเตะจะร่วมวางดอกไม้ เพื่อแสดงความรำลึกถึงอดีตประธานสโมสร ที่สวนอนุสรณ์สถานคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา

ดอกไม้และจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของแฟนบอลที่เคยวางไว้บริเวณนอกสนาม คิง เพาเวอร์​ สเตเดี้ยม เพื่อแสดงความเคารพต่อคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เมื่อเหตุการณ์วันที่ 27 ตุลาคม 2018 ถูกเก็บรักษาเอาไว้อย่างดีที่บริเวณบ่อน้ำในสวนอนุสรณ์สถาน

สวนแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อแสดงความรำลึกถึงคุณวิชัย ผู้ซึ่งเป็นผู้นำความสุขและความภาคภูมิใจมาสู่ชาวเลสเตอร์

ความเป็นผู้นำของคุณวิชัยสร้างปรากฏการณ์ที่น่าจดจำมากมายให้กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งการเลื่อนชั้นจากลีกแชมเปี้ยนชิพ ตลอดจนการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2016 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาโลก

ความสำเร็จดังกล่าวยังคงสืบทอดมาจนถึงปัจจุบันภายใต้การบริหารงานของคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร โดยมี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นผู้จัดการทีม จนสามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และการคว้าแชมป์เอฟเอคอมมิวนิตี้ ชีลด์ รวมถึงการเข้าไปแข่งในเวทีระดับยุโรปอย่างต่อเนื่อง

วิสัยทัศน์ของคุณวิชัยเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ย่านซีเกรฟ ทางตอนเหนือของเลสเตอร์เชียร์ ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกซ้อมทันสมัยระดับโลกสำหรับนักเตะทีมชุดใหญ่ของสโมสรและทีมอะคาเดมี่

การวางแผนขยายสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งจะเปลี่ยนโฉมสนามเหย้าของเลสเตอร์ ซิตี้ ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่โดดเด่นสำหรับช่วงกลางศตวรรษที่ 21 ต่อไป

ช่วงเวลาที่ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ดำรงตำแหน่งประธานสโมสร ได้มอบเงินบริจาคส่วนตัวให้กับองค์การกุศลในท้องถิ่นและอุทิศเวลาของตัวเองให้กับงานการกุศลอย่างไม่เปิดเผยต่อสาธารณะมาโดยตลอด

การสนับสนุนชุมชนของเลสเตอร์ ซิตี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโลกต้องเผชิญหน้ากับการระบาดใหญ่ของ COVID-19 เป็นเวลาเกือบสองปี ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของสโมสร

คุณวิชัย เป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีความรักและความเอื้ออาทรต่อผู้อื่น การให้เกียรติกับสิ่งที่ท่านมอบให้มานั้นกลายเป็นภารกิจของสโมสรตั้งแต่นั้นมา คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา จะอยู่ในใจของทุกคนที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดไป

Always in our hearts.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แจงรูปคู่ 'อนุทิน' เชียร์เลสเตอร์ บังเอิญเจอ คุยกันประสาคนรู้จัก ไม่มีดีลลับ

กรณีปรากฏภาพนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อยู่ในเฟรมเดียวกันที่สนามคิงพาวเวอร์ สเตเดียม

ใครจะดู'สเปอร์บู๊เลสเตอร์'ที่ไทย เตรียมตัวเลย เปิดจำหน่าย25พ.ค.นี้

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย กับการดวลเดือดของสองสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากอังกฤษ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมขนทัพใหญ่ทำศึกอุ่นเครื่องรายการพิเศษกับ ‘จิ้งจอกสยาม’ เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน แฟนบอลชาวไทยไม่ควรพลาดโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งนี้

วิ่งการกุศลข้ามโลก 5 วัน 5 ประเทศ มอบทุนให้มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา และมูลนิธิ โบดี้ ฮ็อดเจส

เอียน สตริงเกอร์ และนิค ฮ็อดเจส ร่วมวิ่งมาราธอนการกุศลข้ามโลก เส้นทางวิ่งมาราธอน 5 วันต่อเนื่อง ใน 5 ประเทศทั่วโลก เพื่อระดมทุน จำนวน 55,555 ปอนด์ หรือ ประมาณ 2,441,000 บาท เพื่อนำรายได้จากการวิ่งมาราธอนการกุศลครั้งนี้ มอบให้ มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา และมูลนิธิ โบดี้ ฮ็อดเจส ในประเทศอังกฤษ เริ่มที่ประเทศไทย 18เมษายนนี้

'วิชัย-อัยยวัฒน์' รับรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ รับรางวัล กิตติมศักดิ์แห่งเสรีภาพของเมือง “Honorary Freedom of the City” รางวัลนี้เป็นการยกย่องด้านกีฬาฟุตบอลอันรุ่งโรจน์ของสโมสรและเมืองเลสเตอร์ และ เป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์ “City of Leicester Award ” ให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ที่ได้อุทิศตนเพื่อเมืองเลสเตอร์

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้และประธานฯ ได้รับรางวัลเกียรติยศ 'บุคคลผู้ทรงคุณค่า'

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับรางวัลเกียรติยศแห่งเสรีภาพของเมืองเลสเตอร์ โดยรางวัลนี้ได้รับการลงมติผ่านความเห็นชอบ จากคณะผู้บริหารสภาเทศบาลเมืองเลสเตอร์ เมื่อเร็วๆนี้

ก่อสร้างอนุสาวรีย์'คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา' หน้าสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดตัวอนุสาวรีย์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร โดยมีกำหนดเปิดตัวที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” ในเดือนเมษายน เพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตประธานสโมสรอันเป็นที่รัก