นักเต้น'ฮิปฮอป'ไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก จากสหรัฐอเมริกา

จากการที่สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก THE 2022 ICU JUNIOR WORLD & WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIPS จัดขึ้นที่ ESPN Wide World of Sports Complex  ณ เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
โดยเป็นการแข่งขันกีฬาเชียร์รายการใหญ่ที่สุด  จัดโดยสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ มีนักกีฬาเชียร์จาก 50 ประเทศทั่วโลก ก่อนหน้านี้ นักกีฬาเชียร์ทีมไทย ในนามทีมโรงเรียนดรุณาราชบุรี ชุดแชมป์โลก พลาดท่าให้กับเจ้าภาพสหรัฐอเมริกา ในประเภทโคเอ็ด แอดวานซ์ ทำได้แค่เหรียญเงิน
 
ล่าสุด (เช้ามืดวันที่ 23 เม.ย.)  นักกีฬาทีมชาติไทย ลงแข่งขันในประเภทฮิปฮอป ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ทีมไทยได้อันดับที่ 3 ครั้งนี้ได้เปลี่ยนนักกีฬาหน้าใหม่ลงแข่งขันได้แก่  “แบงค์” (นายนพรัตน์ บุญรัตน์) และ “ดรณ์” (นายกร คุ้มราช) ที่เพิ่งจะคว้าเหรียญเงินรายการมหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศฟินแลนด์ โดยในการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ มีทั้งหมด 17 ประเทศ นักกีฬาไทยต้องเจอกับนักกีฬาตัวเต็งอย่าง เอกวาดอร์, เม็กซิโก, เปอร์โตริโก้, ไต้หวัน, เยอรมนี  ผลคะแนนแข่งขันของทีมไทยนำมาเป็นที่ 1 ด้วยคะแนน 86.71 ทิ้งห่างเอกวาดอร์ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 อยู่เกือบ 5 คะแนน
 
ส่วนการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างนักเต้นทีมชาติไทย และ เม็กซิโก โดยทีมไทยโชว์ท่าชุดที่แข็งแรงมีการผสมผสานการเต้นฮิปฮอปเข้ากับความเป็นบีบอย ร่วมกับการเป็นกีฬาเชียร์ ที่สนุกสนานมาเป็นจุดแข็งในการสร้างท่า ส่วนกิมมิคของทีมไทยจะเป็นการทำท่าลังกา Gainer ของนักกีฬาทั้งคู่ที่ทำได้พร้อมเพรียงจนเหมือนคน ๆ เดียวกัน และโดยเฉพาะจุดจดจำของผู้ชมด้วยท่านอนหงายไถกับพื้น ที่สามารถเรียกเสียงเฮรอบสนาม ทำให้สามารถมัดใจกรรมการได้อย่างดี
 
ผลปรากฎว่า ทีมไทยสามารถเอาชนะไปด้วยได้คะแนนสูงถึง 86 คะแนน ทิ้งห่าง เม็กซิโก ถึง 4 คะแนน คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดยเหรียญเงินเป็นของเม็กซิโก และ เหรียญทองแดงได้แก่ เอกวาดอร์
 
ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่าถือเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ที่สามารถคว้าเหรียญเงิน จากประเภทเชียร์ลีดดิ้ง รุ่นจูเนียร์ โคเอ็ด อีลิท (Junior Coed Elite) ไปก่อนแล้ว และเชียร์ฮิปฮอปที่ปัจจุบันเป็นชนิดกีฬาสมบูรณ์แบบแล้ว ยืนยันเดินหน้าสร้างชื่อเสียงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2565 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยจะเป็นการวัดศักยภาพความสามารถของนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง และ ฮิปฮอปทีมชาติไทย ดีแค่ไหนกับเป้าหมายไปสู่มหกรรมกีฬาต่างๆ และอาจจะมีแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในปี 2028 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย
 
สำหรับผลการแข่งขัน ประสบความสำเร็จเกินคาด ด้วยการคว้า 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน แถมยังได้รับรางวัล Breakthrough Award จากผลงานที่ผ่านมา นอกจากนี้ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นายเทิดศักดิ์ อินทะพิง ยังได้รับรางวัล ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 จากสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ และ นายกสมาคมฯ ผศ.ดร สืบสาย บุญวีรบุตร ได้เป็นกรรมการบริหารสหพันธ์ต่อไปอีก 4 ปีอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'VKL มิกซ์ วงษ์คำเหลา' ปล่อยเพลงอัลบั้มที่สาม 'IN VONG WE TRUST'

มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา ในนาม "VKL" ศิลปินฮิปฮอปเลือดยโสธร ได้ปล่อยเพลงชุดใหม่เป็นอัลบั้มเต็มชุดที่สามในชีวิตชื่อ “IN VONG WE TRUST” ที่เปิดตัวในงาน Listening Party สโลแกน "เชื่อวงษ์ เลือกวงษ์ ฟังวงษ์"

ครบเครื่อง’มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ’

ใกล้แล้วสำหรับงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ (Bangkok’s 25th International Festival of Dance & Music) ที่จะเปิดม่านขึ้นในประเทศไทยอย่างตื่นตาตื่นใจด้วยโชว์ระดับมาสเตอร์พีซ พ้อมนักแสดงและนักดนตรีคลาสสิคชั้นนำกว่า900ชีวิต

10 ปีไม่สาย! 'ลิปตา' สมหวัง ได้ 'F.HERO' ฟีทใน 'แต่งครับ'

หลังจากความสำเร็จของ “ทักครับ” และซิงเกิลอื่นๆ ที่ปล่อยตามมาอย่าง “จะถ่ายรูปเธอให้ถึงสัก 1000 ใบ” และ “ก๊อก ก๊อก” ในปีที่ผ่านมา ของ 2 หนุ่มอารมณ์ดี LIPTA (ลิปตา) คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล และ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ ทำเอาแฟนๆรอคอยว่า เพลงต่อไปของ Lipta จะออกมาแบบไหน ล่าสุด เมษายน 2023 ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆรอนาน มาพร้อมกับซิงเกิลใหม่จังหวะสนุกชวนเต้น ต้อนรับเทศกาลความสุขที่กำลังจะมาถึง “แต่งครับ”

F.HERO ศิลปินไทยคนแรกที่ได้ Artist Of The Month โดยสื่อออนไลน์เบอร์ต้นเอเชีย

F.HERO (ฟักกลิ้งฮีโร่) หรือ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ศิลปินแร็ปเปอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งยังควบตำแหน่งผู้บริหารแห่งค่าย High Cloud Entertainment ถูกเลือกให้เป็น Artist Of The Month ประจำเดือนมีนาคม 2566 โดย HipHopDX Asia

สอยคิวดึง'ดร.สืบสาย' ปรมาจารย์ด้านจิตวิทยา ล้างใจก่อนลุยซีเกมส์

“อ.สืบสาย บุญวีรบุตร” เป็นห่วงนักกีฬาสอยคิวทีมชาติชุดซีเกมส์ รุดเสริมใยเหล็กเพื่อลบล้างความคิดเชิงลบ นานกว่า 2 ชั่วโมง เน้น “เปลี่ยนความกดดัน ให้เป็นแรงบันดาลใจ” สร้างความพึงพอใจให้กับทุกคน ย้ำจะมาดูแลอาทิตย์ละวันจนถึงซีเกมส์ ที่กัมพูชา

จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา 'ลิลลี่' เป็นธุระจัดหาเด็กสาววัย 18 สนองความใคร่นักร้องดัง

มา ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้เผยแพร่คำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ลิลลี่ ตัณฑ์เอกชน เป็นจำเลยในฐานความผิด “เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งหญิง