'ซัลบา'พอใจฟอร์มช้างศึกU19 แม้เจ๊าส่งท้าย เชื่อมีเวลาแก้ไขให้ดีขึ้น

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย พอใจกับ ฟอร์มของ ทีมชาติไทย U19 และเชื่อว่ายังมีเวลามากพอที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดก่อนเกมแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน

ทีมชาติไทย U19 เสมอกับ บ้านบึง เอฟซี ไป 1-1 ในเกมส่งท้ายก่อนเดินทางไปอินโดนีเซีย

"เกมนี้เราได้นำการบ้านที่เราได้จากเกมเจอกับชัยนาท อย่างเรื่องการเปลี่ยนแกนยังไม่ค่อยดี และวันนี้เราทำได้ดีขึ้น แต่เป้าหมายต่อไปก็คือการเล่นเกมรุก และสร้างโอกาส ที่เราต้องใช้ความได้เปรียบให้ได้" ซัลบา กล่าว

"วันนี้แม้เราจะได้ผลเสมอ แต่รูปเกมเราทำได้ดีกว่าเกมพบกับ ชัยนาท แต่เกมนั้นเราจบสกอร์ได้ดี แต่เกมนี้มีรูปเกมดีกว่าก็ต้องทำงานหนัก เรื่องการเล่นในพื้นที่สุดท้าย และก็โอกาสการทำประตู"

"ก็ถือว่าพอใจกับกองหน้าของเราที่ยิงประตูได้ แต่การยิงประตูได้ จะให้เครดิตแค่กองหน้าไมได้ เราต้องให้เครดิตนักเตะทั้งทีม ที่สร้างเกมและสร้างโอกาสให้กองหน้า ทีมชุดนี้เราต้องเชื่อมั่นเรื่องของทีมเวิร์ค โฟกัสเรื่องทีมมากกว่า นักเตะคนเดียว นี่คือจุดแข็งของเรา"

"ความพร้อมของเราตอนนี้ก็ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ในส่วนที่เหลือเราต้องจบสกอร์ให้คมกว่านี้ และการเล่นในพื้นที่สุดท้าย เรายังมีเวลาอีกสองวันก่อนไปอินโดนีเซีย และยังมีเวลาซ้อมที่นั่น ซึ่งจะสามารถพร้อมทุกจุดก่อนเกมแรกกับ ฟิลิปปินส์"

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงฝึกซ้มอต่ออีก 2 วันที่พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัดชลบุรี และจะเดินทางไป อินโดนีเซีย ในวันที่ 29 มิถุนายน 2565 นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แข้งไทยU19 เฉือนเมียนมา1-0 'ซัลบา' รับต้องปรับใหม่เพื่อลุยคัดเอเชีย

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บินห์ เดือง ฟุตบอล ทันเนียน คัพ 2022 นัดที่ 2 ทีมชาติไทย U19 ลงสนามพบกับ เมียนมา U19 คู่นี้เกมแรก ทีมชาติไทย เสมอ มาเลเซียมา 0-0 ส่วน เมียนมา แพ้ เวียดนามมา 0-2

แข้งไทยU19 ขึ้นจ่าฝูงกลุ่มA ชิงแชมป์อาเซียน หลังถล่มเมียนมา3-0

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่มเอ นัดที่สอง ทีมชาติไทย U19 พบกับ ทีมชาติเมียนมา

ช้างศึกU19 ซ้อมเข้มก่อนเจอฟิลิปปินส์ เลือกชุดสีน้ำเงิน-ชุดชาว นำโชค

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ สนามซ้อม มัดย่า เสนายัน ประเทศอินโดนีเซีย ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดแรก

'ส.ฟุตบอล'ชี้ 'บิทคับ'ช่วยเรื่องเทคโนโลยีกีฬา ปัดไม่ได้ฮุบทีมU19

ตามที่มีกระแสข่าวว่า บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องการเข้ามาสนับสนุน และดูแลทัพ "ช้างศึก"ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่เตรียมไปแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน "2022 เอเอฟเอฟ ยู-19 ยูธ แชมเปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 2-15 ก.ค.นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย