'ซัลบา'ไม่ปลื้มฟอร์มแข้งไทยU19 ชี้เด็กต้องเรียนรู้ เกมต่อไปต้องดีขึ้น

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ทีมชาติไทย U19
ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยอมรับว่าผิดหวังกับฟอร์มกรเล่นในเกมแรกของทีมชาติไทย U19 และจะพยายายาม ปรับปรุงเพื่อให้ดีขึ้นในเกมต่อไปเกมแรก ทีมชาติไทย U19 เอาชนะฟิลิปปินส์ ไป 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก วินัย เอี่ยมโอด ในนาทีที่ 10
 
"สำหรับเกมในวันนี้ เราไม่สามารถแสดงผลงานในระดับที่เราต้องการ แต่ว่าก็ต้องยกเครดิตให้คู่ต่อสู้ ที่สามารถกดดันเราได้ดี และนักเตะของเรามีความกดดัน โดยนักเตะในทีมชุดนี้เพิ่งอายุ 18-19 ปี ก็ยังต้องเรียนรู้ และสุดท้ายก็ต้องให้เครดิต ฟิลิปปินส์ ด้วย ที่สามารถสร้างปัญหาให้กับเราได้" ซัลบา กล่าว
 
"ชัยชนะ 1-0 ก็ไม่ใช่ผลเสียอะไร เพราะฟิลิปปินส์ ก็สามารถสร้างปัญหาให้กับทีมอื่นๆได้ การที่เราชนะพวกเขามาก็ถือว่าโอเค เพราะฟิลิปปินส์ ชุดนี้แข็งแกร่งกว่าที่หลายคนคิด มีนักเตะจากต่างแดนหลายคน และได้ซ้อมมาอย่างดี และมีโค้ชที่ผมรู้จัก และเขาก็ทำงานกับทีมชุดนี้มานาน และรู้จักกันดี ก็ต้องให้เครดิตพวกเขาที่สร้างปัญหา ทีมของเราต้องเรียนรู้จากสถานการณ์นี้ โดยเฉพาะการสร้างเกมขึ้นไป เราต้องมีความมั่นใจมากกว่านี้ เลือกทางเลือกที่ไม่มีความเสี่ยงในการสร้างเกม"
 
"เกมต่อไปกับเมียนมา เราจะพยายามวิเคราะห์พวกเขาให้เร็วที่สุด แต่เราก็มีข้อมูลมาบ้างแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องปรับปรุงทีมตัวเอง ผมคิดว่าถ้าเราทำได้ดีขึ้น ผมก็มั่นใจว่าพวกเราเอาชนะได้"
 
"สุดท้ายก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วยที่ผมได้เคยสัญญาว่าเราจะทำผลงานให้ดี โดยเฉพาะเรืองของฟอร์มการเล่น แต่เราไม่สามารถทำได้ในเกมแรก แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลด้วยที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ และการสนับสนุนพวกเรามากมาย ผมสัมผัสได้ก็ขอขอบคุณ หวังว่าเรจะทำได้ดีขึ้นในเกมต่อไป"
 
สำหรับเกมต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงสนามในเกมที่สองของศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ เมียนมา ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัลบาดอร์'กุนซือช้างศึกU20 เสียดายผลงาน แต่ภูมิใจนักเตะชุดนี้

เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เดินทางถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศโอมาน

'ซัลบา' ซูฮกสปิริต 'ช้างศึก' U20 สู้สุดใจแซงดับฟิลิปปินส์

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย ชื่นชมทีมสปิริต ทีมชาติไทย U20 ที่สู้จนวินาทีสุดท้าย จนสามารถพลิกกลับมาชนะ ฟิลิปปินส์ ได้ในเกมล่าสุด

'ซัลบาดอร์' ชมช้างศึกU20 รับมืออัฟกานิสถานได้ดี หวังยกระดับขึ้นอีก

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม จี นัดแรก ที่สนาม อัล ซาด้า สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศโอมาน ทีมชาติไทย U20 ลงสนามพบกับ ทีมชาติอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่14 กันยายน ที่ผ่านมา

ช้างศึกU20 พร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่โอมาน 'สิทธา บุญหล้า'ตามสมทบ

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม โรงแรม แกรนด์ มิลเลนเนียม เมือง ซาลาลาห์ ประเทศโอมาน ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน เพือเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก

เรียก23แข้งU19 เตรียมลุยศึกเอเชีย ไทยลีก1ติด9คนจาก5สโมสร

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่ง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้าร่วมการการแข่งขัน AFC U20 Asian Cup Uzbekistan 2023 รอบคัดเลือก

แข้งไทยU19 เฉือนเมียนมา1-0 'ซัลบา' รับต้องปรับใหม่เพื่อลุยคัดเอเชีย

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บินห์ เดือง ฟุตบอล ทันเนียน คัพ 2022 นัดที่ 2 ทีมชาติไทย U19 ลงสนามพบกับ เมียนมา U19 คู่นี้เกมแรก ทีมชาติไทย เสมอ มาเลเซียมา 0-0 ส่วน เมียนมา แพ้ เวียดนามมา 0-2