"จอชชัว" เข้าที่ 5 วิ่ง 400 เมตร กรีฑาเยาวชนโลก

จอชชัว โรเบิร์ต แอตกินสัน นักวิ่งลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ในการแข่งขันวิ่ง 400 เมตรชาย ในศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 รุ่นอายุไม่กิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ที่ประเทศโคลอมเบีย ไฮไลท์สำคัญของวันที่ 4 สิงหาคมที่่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทวิ่ง 400 เมตรชาย จอชชัว โรเบิร์ต แอต กินสัน ลมกรดดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ลงสนามแข่งขัน และสามารถผ่านเข้ามาในรอบชิงฯ

ในรอบชิงชนะเลิศปรากฎว่า จอชชัว เร่งสปีดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ด้วยเวลา 46.31 วินาที ชวดคว้าเหรียญไปครอง โดยอันดับ 1 ตกเป็นของ ลิธ พิลเลย์ จากประเทศแอฟริกาใต้ ด้วยเวลา 45.28 วินาที, อันดับ 2 เป็นของ สตีเฟน แม็คอิลรอย จากสหรัฐอเมริกา ทำเวลา 45.65 วินาที และอันดับ 3 เป็นของ ยูซูฟ อาลี อับบาส จากบาห์เรน ทำเวลา 45.80 วินาที

สำหรับ จอชชัว โรเบิร์ต แอตกินสัน หนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย แจ้งเกิดจากการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม คว้าได้ถึง 4 เหรียญทอง ก่อนจะเดินทางมาแข่งขันในกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่โคลอมเบีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ภูริพล" เจ็บกล้ามเนื้อ ผลัด 4x100 ไทย ร่วงคัดเลือกเยาวชนโลก

"บิว" ภูริพล บุญสอน เจ็บกล้ามเนื้อตึง ต้องวิ่งขโยกเข้าเส้นชัย ลมกรด 4x100 เมตรชาย ทีมชาติไทย ร่วงรอบคัดเลือก ศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย

'เรวดี ศรีท้าว' บอกแฟนคลับ 'เทพบิว' วิ่งระดับโลกระยะ 200 เมตร คู่แข่งมากกว่า 100 เมตร

เรวดี ศรีท้าว วัฒนสิน อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขออนุญาตFC #เทพบิว ของท่านและผู้ทรงภูมิกรีฑาทั้งหลายทั้งปวงนะคะ